Bài học làm giàu: Chỉ có 100 USD trong tay, các triệu phú tự thân đã làm thế nào để nhân vốn lên gấp 10.000 lần?

Giang Phạm

Hầu hết các triệu phú đều nhận định, chỉ cần kiên trì nhất định mọi người sẽ thành công.

Hầu hết mọi người đều có thể tiết kiệm được 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), thế nhưng làm sao để biến nó thành 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) thì không phải ai cũng làm được.

Những triệu phú tự thân này đã thành công và đây là cách mà họ đã thực hiện. 

Bethenny Frankel: Hãy đầu tư vào thứ mà bạn yêu thích

Bethenny Frankel là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times và là giám khảo khách mời trên “Shark Tank” Mỹ mới đây bật mí, để có thể giàu có, bạn cần siêng năng, tiết kiệm, kiếm được nhiều tiền từ một thương vụ kinh doanh, đầu tư nào đó.

Bethenny Frankel khuyên bạn nên đầu tư vào lĩnh vực ưa thích, bởi nếu có yêu thích, bạn mới chăm chỉ tìm hiểu về nó.
Bethenny Frankel khuyên bạn nên đầu tư vào lĩnh vực ưa thích, bởi nếu có yêu thích, bạn mới chăm chỉ tìm hiểu về nó.

Với Bethenny Frankel, bà lựa chọn cách đầu tư. Cụ thể, bà đã cùng nhóm bạn tin tưởng "hùn vốn" 100 USD rồi thực hiện khoản đầu tư vững chắc. Khoản đầu tư này đều đã được tìm hiểu kỹ lưỡng từ trước. 

Bà cũng lưu ý thêm, khoản đầu tư này nên thuộc lĩnh vực mà bạn am hiểu và xây dựng tầm nhìn cho nó. Ngoài ra, bạn thậm chí cũng có thể đầu tư theo cảm tính. "Với bất động sản tôi luôn chọn đầu tư vào một nơi nào đó với suy nghĩ mình sẽ đến sống khi cuộc sống trở nên tồi tệ", bà Bethenny chia sẻ.

"Dù bạn chọn cách tiếp cận nào, hãy chọn thứ mà mình yêu thích. Tôi tin rằng nếu bạn yêu thích điều gì đó, bạn sẽ giỏi nó”, người sáng lập Skinnygirl nhắn nhủ thêm.

Dan Lok: Học một kỹ năng giúp bạn có thu nhập cao

Theo nhà giáo dục toàn cầu Dan Lok - tác giả cuốn sách bán chạy “Unlock It!” và là người sáng lập Closers.com cho rằng, nếu bạn không có tiền để khởi nghiệp vậy thì đừng cố gắng để startup. Thay vào đó, hãy dành ra 100 USD để mua sách đọc và học kỹ năng giúp bạn có thể kiếm được 10.000 USD mỗi tháng hoặc thậm chí hơn. 

Theo Dan Lok, sở hữu một kỹ năng tốt sẽ giúp bạn có thu nhập cao.
Theo Dan Lok, sở hữu một kỹ năng tốt sẽ giúp bạn có thu nhập cao.

Hãy chọn kỹ năng có thể giúp cho công ty mang lại doanh thu chẳng hạn như viết quảng cáo, tiếp thị hoặc bán hàng. Sau khi trải nghiệm với kỹ năng mới, bạn có thể lấn sân qua nhiều ngành nghề khác nhau. Dần dần, bạn sẽ biến công việc phụ thành công việc toàn thời gian, mở rộng quy mô và đầu tư số tiền đã kiếm được. Đây là cách giúp bạn xây dựng sự giàu có một cách bền vững. 

Nếu kiên trì và giỏi ở lĩnh vực lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ sớm thành công. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể xảy đến trong một sớm một chiều, do đó bạn cần thực hiện làm từ những điều nhỏ nhất.

Gary Vaynerchuk: Mua hàng giảm giá, bán lại lấy tiền chênh lệch

Gary Vaynerchuk - người sáng lập và Giám đốc điều hành của VaynerX, tác giả bán chạy trên New York Times “Crushing It!” chia sẻ cách giúp anh thành công đó là "đến cửa hàng sale và tìm mặt hàng được định giá thấp hơn thị trường, sau đó check lại giá trên eBay. Nếu sự chênh lệch của món đồ đủ lớn, bạn sẽ mua và bán lại trên e Bay để kiếm lời. 

Tiết kiệm tiền, đầu tư đúng đắn sẽ gia tăng số tiền trong tài khoản. 
Tiết kiệm tiền, đầu tư đúng đắn sẽ gia tăng số tiền trong tài khoản. 

Theo Gary, việc làm này khó có thể giúp bạn kiếm được cả triệu USD nhưng nếu cố gắng kiên trì cũng giúp bạn "bỏ túi" ít nhất 100.000 USD. Một trong những phần khó nhất mà Gary đề cập đó là phải giữ lại được những gì mình kiếm ra và giúp số tiền đó "sinh sôi".

"Khi ở độ tuổi 20, tôi không đi nghỉ dưỡng hay mua sắm thứ gì đó đắt đỏ. Thay vào đó, tôi tiết kiệm toàn bộ số tiền kiếm được. Đến khi 30 tuổi, số dư trong tài khoản đã lên tới hàng trăm nghìn USD. Tôi đầu tư hàng trăm nghìn ấy rồi kiếm được cả triệu USD. Điều bạn cần chỉ là kiên nhẫn”, Gary chia sẻ.

Bryce Welker: Viết sách, tại sao không? 

Bryce Welker, CEO của công ty giáo dục trực tuyến Crush Empire và là người sáng lập Crush The CPA Exam tiết lộ, với niềm đam mê viết lách, sáu năm trước, anh đã thuê một người thiết kế cuốn sách điện tử đầu tiên của mình mang tên ‘Crush The CPA Exam Study Guide’ với giá 100 USD. Phần còn lại mà Bryce phải làm đó là "lấp đầy" nội dung cuốn sách ấy.  

Bryce Welker, tác giả cuốn sách '‘Crush The CPA Exam Study Guide'.
Bryce Welker, tác giả cuốn sách '‘Crush The CPA Exam Study Guide'.

Khi sách được xuất bản ra thị trường, anh đã kiếm được ít nhất 100.000 USD. Anh cho rằng, việc sử dụng kiến thức và tài nguyên vốn có để viết một cuốn sách, sau đó trả cho nhà thiết kế tự do 100 USD để trau chuốt thêm cho đẹp mắt hơn là hợp lý.

Sau đó, Bryce đẩy mạnh việc bán hàng qua tiếp thị, trả hoa hồng cho đối tác giúp bán được hàng. Khi cuốn sách đã có lưu lượng truy cập nhất định và xây dựng được niềm tin với khán giả, thậm chí bạn không cần phải bỏ tiền ra để tiếp thị. 

Tin Cùng Chuyên Mục