Bản thảo viết tay của Steve Jobs được bán với mức giá hơn 150.000 USD

Anh Vũ

Đoạn quảng cáo viết nháp vào năm 1976 do Steve Jobs thực hiện đã được đấu giá thành công với mức giá 175.759 USD.

Đoạn quảng cáo viết tay về chiếc Apple-1 do cố CEO Steve Jobs thực hiện mới đây đã được bán đấu giá thành công với mức giá 175.759 USD tại sàn RR Auction. Đoạn quảng bá này là một bản nháp viết ngắn gọn cấu hình của Apple-1 cùng những chi tiết liên quan mà Steve Jobs muốn thêm vào.

"Bảng mạch + sách hướng dẫn, 75 USD. Một món hời thật sự", Steve Jobs viết. Trong bản ghi này còn có chữ kí của Steve Jobs, địa chỉ căn nhà bố mẹ Steve Jobs (trụ sở lúc đó của Apple).

Hình ảnh đoạn quảng cáo viết tay của Steve Jobs do RR Auction thực hiện.
Hình ảnh đoạn quảng cáo viết tay của Steve Jobs do RR Auction thực hiện.

Sau bản nháp kể trên, đoạn quảng bá đầu tiên của Apple-1 được đưa ra thị trường vào tháng 7 năm 1976 trên tạp chí Interface. 2 hình ảnh chụp bằng máy Polaroid của chiếc Apple-1 cũng được đính kèm, cả 2 hình ảnh này được chụp bởi chính Steve Jobs tại California. Một tấm hình được Steve Jobs viết ghi chú "ảnh mờ do máy ảnh rung".

Người bán đấu giá bản nháp trên là bạn thân của Steve Jobs, người đồng hành cùng Apple trong quá trình phát triển Apple-1, bản nháp sau đó được tặng cho người bạn với giá trị tinh thần.

Các sản phẩm máy tính Apple-1 dù ở thời điểm hiện tại không có giá trị sử dụng, tuy nhiên vì là những sản phẩm do chính các nhà sáng lập Apple tự tay thực hiện nên đều có mức đấu giá thành công rất cao.

Máy tính Apple-1, sản phẩm do hai nhà sáng lập Steve Jobs và Steve Wozniak tự tay tạo nên.
Máy tính Apple-1, sản phẩm do hai nhà sáng lập Steve Jobs và Steve Wozniak tự tay tạo nên.

Một chiếc Apple-1 khác có chữ kí của nhà đồng sáng lập Steve Wozniak bán với mức giá 223.520 USD trong khi đó một máy tính Apple-1 sản xuất năm 1976 khác có chữ kí của Steve Jobs và Steve Wozniak khác bán đấu giá thành công với mức giá 135.261 USD do có tình trạng kém hơn sản phẩm kể trên.

Tin Cùng Chuyên Mục