Binance ngừng giao dịch ở Singapore, xóa ứng dụng khỏi iOS Store và Google Play tại nước này

Selina Nguyễn

Binance sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán và giao dịch tiền điện tử tại Singapore sau khi các nhà quản lý nước này cho rằng, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã vi phạm một số quy định của nước sở tại.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cho rằng sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đã vi phạm đạo luật dịch vụ thanh toán.

Theo đó, Binance ngừng cung cấp các giao dịch thanh toán bằng đồng đô la Singapore, đồng thời xóa hoàn toàn ứng dụng khỏi các cửa hàng iOS Store và Google Play ở Singapore.

Do vậy, người dùng nên hoàn thành tất cả các giao dịch giữa cá nhân với cá nhân (P2P) và xóa tất cả các quảng cáo thương mại có liên quan trước ngày 9/9 để tránh các tranh chấp giao dịch tiềm ẩn, đại diện của Binance chia sẻ.

Zhao Changpeng, giám đốc điều hành của Binance
Zhao Changpeng, giám đốc điều hành của Binance

Binance cũng không vận hành bất kỳ Telegram hay các kênh truyền thông trực tuyến chính thức nào ở Singapore.

"Mục đích của Binance là tạo ra một hệ sinh thái bền vững trong lĩnh vực blockchain và tài sản kỹ thuật số. Vì vậy, Binance cam kết tuân thủ mọi quy định của cơ quan quản lý cũng như chung tay xây dựng, hoạch định chính sách hợp lý nhằm mang lại lợi ích cho người dùng", đại diện của Binance giải thích.

Binance cũng như nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nghiêm ngặt của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Ngày 2/9, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cho rằng, Binance có thể đã vi phạm đạo luật dịch vụ thanh toán khi tự ý cung cấp dịch vụ thanh toán và khuyến khích người dân Singapore giao dịch tiền điện tử mà chưa có giấy phép.

Nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của Singapore đối với sàn giao dịch tiền điện tử, Binance Asia Services, công ty vận hành Binance.sg, gần đây đã nộp đơn đăng ký cấp phép theo Đạo luật dịch vụ thanh toán. Hiện tại hồ sơ vẫn đang tiếp tục được xem xét.

Tháng trước, Binance đã bổ nhiệm Richard Teng, cựu giám đốc điều hành Singapore Exchange làm Giám đốc điều hành mới tại chi nhánh ở Singapore. Việc bổ nhiệm này sẽ giúp Binance đảm bảo các mối quan hệ đối tác chiến lược, thúc đẩy sự đổi mới hơn nữa đối với hệ sinh thái tiền điện tử ở Singapore.

Singapore là quốc gia mới nhất thông báo về việc đàn áp Binance. Trước đó, Nam Phi, Malaysia, Anh, Italy và Nhật Bản... cũng có quan điểm tương tự về Binance. Các quốc gia này đều cho rằng, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã hoạt động trái phép trong khu vực pháp lý của họ.

Tin Cùng Chuyên Mục