Các hãng hàng không tạm ngừng bay, thẻ hội viên của hãng liệu có được tự động gia hạn?

Giang Phạm

Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đã có những chính sách ưu đãi gia hạn thẻ cho khách hàng 1 năm nếu thỏa mãn đủ điều kiện đi kèm.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chuyến bay nội địa và ra nước ngoài của các hãng hàng không theo đó cũng "tạm đóng". Để tri ân sự gắn bó, đồng hành của các hội viên, nhiều hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines hay Bamboo Airways đều đưa ra những chính sách giúp gia hạn thẻ miễn phí cho thành viên. 

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chương trình Bông Sen Vàng sẽ tiếp tục gia hạn thẻ và dặm thưởng cho hội viên ở hạng Platinum, Gold và Titanium từ 6 tháng đến 1 năm.

Cụ thể, những hội viên có địa chỉ đăng ký tại Việt Nam, có ít nhất một chuyến bay xét hạng vào năm 2020, 2021 và thời gian hết hạn thẻ từ 31/7/2021 - 31/12/2021, Vietnam Airlines sẽ tự động gia hạn thêm 1 năm tiếp theo kể từ thời điểm hết hạn thẻ.

Vietnam Airlines sẽ gia hạn thẻ và dặm thưởng cho hội viên ở hạng Platinum, Gold và Titanium từ 6 tháng đến 1 năm tùy theo trường hợp cụ thể.
Vietnam Airlines sẽ gia hạn thẻ và dặm thưởng cho hội viên ở hạng Platinum, Gold và Titanium từ 6 tháng đến 1 năm tùy theo trường hợp cụ thể.

Mọi quyền lợi và ưu đãi dành cho chủ thẻ hạng Platinum, Gold và Titanium được gia hạn sẽ giữ nguyên như cũ.  

Cũng theo nhân viên của VNA, những hành khách sở hữu thẻ hội viên Bông Sen Vàng sẽ hết hạn vào năm 2022, Vietnam Airlines hiện chưa có chính sách hỗ trợ gia hạn thẻ. Tùy theo tình hình dịch bệnh, các chương trình ưu đãi, gia hạn thẻ dành cho hội viên hết hạn thẻ vào năm tới sẽ được thông báo cụ thể tới hội viên sau.

Ngoài ra, VNA cũng có chương trình tặng dặm thưởng với hội viên. Trong trường hợp hội viên có dặm thưởng hết hạn vào tháng 3 đến tháng 12/2021, có địa chỉ đăng ký tại Việt Nam sẽ được gia hạn thẻ thêm 6 tháng; nếu khách hàng có địa chỉ đăng ký tại nước ngoài, thẻ sẽ được gia hạn thêm 1 năm. 

Không chỉ Vietnam Airlines, hãng hàng không Bamboo Airways cũng chạy chương trình gia hạn miễn phí cho tất cả hội viên đang sở hữu hạng thẻ Gold, Diamond và First. 

Cụ thể, Bamboo Airways sẽ gia hạn miễn phí thêm 1 năm cho tất cả các thẻ Gold, Diamond, First hết hạn từ ngày  1/1/2021 đến 31/12/2021. Và những thẻ hội viên bị xuống hạng (do không đủ điều kiện duy trì hạng thẻ cũ) cũng được gia hạn thêm 1 năm trên hệ thống theo đúng chính sách.

Giống như Vietnam Airlines, hãng hàng không Tre Việt cũng chưa có chính sách gia hạn thẻ thành viên cho khách hàng hết hạn vào năm 2022. Những chính sách ưu đãi này sẽ được công bố trong thời gian tới, tuỳ theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. 

Cùng lúc đó, nhân viên hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hiện hãng chưa có chính sách gia hạn với thẻ Power Pass SkyBoss. Để biết thêm chi tiết, hành khách có thể gọi trực tiếp lên tổng đài của hãng để được tư vấn.

Tin Cùng Chuyên Mục