CEO JPMorgan Chase: "Cách bạn đương đầu với thất bại là điều quan trọng nhất quyết định thành công trong tương lai"

Giang Phạm

Theo vị CEO này, học tập là công việc suốt đời và học hỏi từ những thất bại rất quan trọng bởi nó có thể đưa bạn đến thành công.

Mới đây, Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO JPMorgan Chase có bài chia sẻ với các sinh viên tốt nghiệp đại học bang Ohio, Mỹ về tầm quan trọng của việc học hỏi từ những thất bại. 

Mở đầu bài chia sẻ, Jamie đề cập, tất cả các bạn sinh viên ở đây đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo những cách khác nhau.

"Tương lai của bạn tươi sáng nhưng trong cuộc sống sẽ không tránh khỏi những khoảng thời gian khó khăn, thất bại, cả về mặt cá nhân hay công việc. Cách bạn đương đầu với thất bại là điều quan trọng quyết định bạn thành công hay không", Jamie nói.

Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO JPMorgan Chase
Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO JPMorgan Chase

Trong suốt sự nghiệp, Dimon cũng từng đối mặt với nhiều trở ngại. Năm 1998, ông bị chính người thầy của mình sa thải khỏi Citigroup mặc dù cả hai đã đồng hành cùng nhau trong 15 năm. Tuy nhiên, hai năm sau, Dimon trở thành CEO của một ngân hàng có trụ sở tại Chicago, sau này được JPMorgan Chase mua lại.

Dưới sự lãnh đạo của ông, JPMorgan Chase đã vượt qua cuộc Đại suy thoái và trở thành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

“Học tập là mục tiêu cần theo đuổi suốt đời. Tốt nghiệp đại học không có nghĩa là con đường học tập của bạn sẽ chấm dứt. Bất kể bạn làm gì trong cuộc sống, để có thể thành công, bạn cần không ngừng học hỏi, trau dồi, khao khát khám phá”, Dimon chia sẻ.

Với vị CEO này, học tập là công việc suốt đời. Mỗi ngày, ông dành ra 50% thời gian để học và đọc. Bên cạnh đọc sách, Dimon còn khuyến khích các sinh viên học hỏi từ những người khác, từ chính hành động của họ. 

"Bạn có thể học được nhiều hơn khi nói chuyện với ai đó giỏi hơn bạn trong 15 phút. Tôi đã hiểu và học được rất nhiều điều nên và không nên làm khi quan sát người khác", ông nói.

Dimon nhận bằng cử nhân đại học Tufts năm 1978 và bằng thạc sĩ trường kinh doanh Harvard năm 1982. Ông cũng được đại học bang Ohio trao bằng danh dự vào hôm 9/5. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng hiện tại của CEO JP Morgan là 1,9 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục