Chứng khoán 17/5: VN-Index “đánh rơi” 19 điểm từ mức cao nhất phiên

Quỳnh Chi

Khối ngoại bán ròng 1.265 tỷ đồng trên HoSE tập trung trên hàng loạt Bluechips, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường khởi đầu phiên giao dịch đầy hưng phấn dưới sự dẫn dắt của VHM sau khi công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ với mục tiêu lãi khủng năm 2021. Hiệu ứng được lan tỏa khá tốt sang những cổ phiếu vốn hóa lớn khác trong những phút đầu phiên nhưng không duy trì được lâu khi lực chốt lời bắt đầu xuất hiện trên diện rộng.

Áp lực bán ngày càng đè nặng lên các Bluechips khiến VN-Index chùng xuống rõ rệt và đảo chiều giảm điểm. Nỗ lực gồng gánh của bộ đôi VHM, VIC níu lại đôi chút hy vọng về cuộc lội ngược dòng trong phiên chiều.

Tuy nhiên, những nhịp hồi chỉ làm tăng thêm xung lực bán, VN-Index ngày càng chìm sâu trong sắc đỏ và đóng của gần thấp nhất phiên tại 1.258,7 điểm, giảm 7,66 điểm (-0,6%) với thanh khoản 22.825 tỷ đồng. Thậm chí, nếu so với mức cao nhất phiên chỉ số này thậm chí đã mất hơn 19 điểm.

VHM hụt hơi trong khi VIC thậm chí còn đảo chiều giảm đỏ là nguyên nhân chính khiến thị trường lùi sâu. Phần lớn cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, MSN, GVR, VCB, GAS,... đều giảm điểm gây áp lực lớn lên chỉ số. Điểm sáng đến từ bộ đôi cổ phiếu thép HPG, HSG và NVL không đủ cân lại ảnh hưởng này.

Chứng khoán 17/5: VN-Index “đánh rơi” 19 điểm từ mức cao nhất phiên - Ảnh 1

Thêm một yếu tố ảnh hưởng tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư là động thái gia tăng bán ròng lên 1.265 tỷ đồng của khối ngoại trên HoSE. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tập trung xả mạnh nhiều Bluechips như VPB, VNM, VIC, HPG, CTG, MBB,... trong khi FPT vẫn được mua ròng mạnh.

Trên HNX, sự chùng xuống của SHB khiến đà tăng của HNX-Index bị thu hẹp đôi chút. Chỉ số này đóng cửa tại 296,79 điểm, tăng 2,06 điểm (+0,7%) với thanh khoản 4.325 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index dù phục hồi về cuối phiên tuy nhiên vẫn còn giảm 0,58 điểm (-0,71%), đạt 80,42 điểm với thanh khoản 1.066 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục