Chứng khoán 18/10: Áp lực bán gia tăng mạnh vùng 1.400 điểm, VN-Index bị đẩy lùi về gần tham chiếu

Quỳnh Chi

Giá dầu tiếp tục leo thang và lên đỉnh nhiều năm giúp hầu hết các cổ phiếu Dầu khí bứt phá trong khi nhóm Thép cũng khởi sắc nhờ kết quả kinh doanh quý III được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Thị trường khởi đầu tuần mới đầy hưng phấn khi sắc xanh sớm bao phủ trên nhiều nhóm cổ phiếu quan trọng. VN-Index nhanh chóng tiến sát đến ngưỡng 1.400 với lực đẩy đến từ nhiều Bluechips trong đó nổi bật là bộ đôi GAS, HPG.

Giá dầu tiếp tục leo thang và lên đỉnh nhiều năm giúp hầu hết các cổ phiếu Dầu khí bứt phá trong khi nhóm Thép cũng khởi sắc nhờ kết quả kinh doanh quý III được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Đà tăng hưng phấn được tiếp diễn đến đầu phiên chiều, VN-Index có thời điểm đã nới mức tăng lên 10 điểm và vượt 1.400 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời gia tăng mạnh đặc biệt trên các nhóm cổ phiếu tăng mạnh như Dầu khí, Thép có thời điểm đã khiến chỉ số đảo chiều giảm đỏ.

GAS đóng cửa vẫn tăng 4% tuy nhiên mức tăng cũng đã bị thu hẹp đáng kể so với mức cao nhất phiên. Ảnh hưởng cũng lan sang các cổ phiếu khác như BSR, PVD, PVS, PVB, PVC,... khiến đà tăng phần nào bị chững lại.

Tương tự với nhóm Thép, các cổ phiếu HPG, HSG, NKG đều đã lùi lại thậm chí SMC còn quay đầu giảm đỏ. TLH cũng bị thu hẹp biên độ nhưng mức tăng vẫn trên 4% trong khi chiều ngược lại TIS lại bứt phá gần trần sau thông tin lãi lớn quý 3.

Nhóm Ngân hàng cũng chịu áp lực bán mạnh khi thị trường quay đầu và chỉ còn VPB là còn giữ được mức tăng đáng kể trên 2%. Sắc đỏ đã xuất hiện nhiều hơn trên một loạt cái tên như BID, CTG, ACB, VCB, SSB, LPB, MSB,... Chiều ngược lại, nhóm Chứng khoán lại ngược dòng ngoạn mục với sắc xanh đã phủ trở lại trên hầu hết các cổ phiếu như SSI, HCM, VCI, VND, BSI, CTS, SHS,...

Chứng khoán 18/10: Áp lực bán gia tăng mạnh vùng 1.400 điểm, VN-Index bị đẩy lùi về gần tham chiếu - Ảnh 1

Cú kéo trong phiên ATC giúp VN-Index lấy lại màu xanh với mức tăng chỉ còn 2,83 điểm (+0,2%) lên 1.395,53 điểm. Thanh khoản sàn đạt 24.825 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.626 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục gia tăng mạnh bán ròng trên HoSE lên 596 tỷ đồng dàn trải trên nhiều Bluechips như HPG, SSI, GMD, KBC, CTG, VHM....

Tương tự trên HNX, áp lực chốt lời mạnh về cuối phiên cũng kéo chỉ số HNX-Index về sát tham chiếu và kết phiên tại 384,88 điểm, tăng 0,04 điểm (+0,01%) với thanh khoản 2.817 tỷ đồng.

Trong khi đó, sự vững vàng của bộ đôi cổ phiếu Viettel bên cạnh BSR không đủ sức cân lại nhịp điều chỉnh của ACV, VEF, VEA. UpCOM-Index đóng cửa giảm 0,07 điểm (-0,07%) xuống 2.417 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục