Chứng khoán 2/6: Phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng 3 điểm phiên khớp lệnh tỷ USD

Quỳnh Chi

Dòng tiền không ngừng đổ vào thị trường bất chấp tình trạng đơ, nghẽn đẩy thanh khoản đạt kỷ lục 26.143 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh cũng vượt 24.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào bị ảnh hưởng sau một phiên buộc phải dừng giữa chừng. Lực bán trên diện rộng gây áp lực từ sớm khiến VN-Index có thời điểm giảm hơn 8 điểm ngay đầu phiên. Tuy nhiên, cầu bắt đáy cũng nhanh chóng nhập cuộc và không mất nhiều thời gian để đưa thị trường trở lại cân bằng.

Điểm sáng đáng ghi nhận đến từ VCB khi cổ phiếu này đi ngược xu hướng điều chỉnh dòng ngân hàng, trở thành trụ đỡ vững chắc cho chỉ số. Hiệu ứng tích cực từ VCB dần được lan tỏa sang một số cổ phiếu ngân hàng như ACB, VPB, SSB, VIB, MBB. Thậm chí LPB còn tăng kịch biên độ sau thông tin “bầu” Thụy muốn gom thêm 32 triệu cổ phiếu.

Nhóm dầu khí cũng có một phiên khởi sắc nhờ hiệu ứng đến từ diễn biến lạc quan của giá dầu. Hàng loạt cổ phiếu dầu khí như GAS, BSR, PVS, PLX, PVB, OIL,... đều tăng mạnh. Đặc biệt GAS còn nằm trong top đóng góp vào VN-Index chỉ sau VCB.

Chứng khoán 2/6: Phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng 3 điểm phiên khớp lệnh tỷ USD - Ảnh 1

Nhóm cổ phiếu mang lại sự hưng phấn nhất cho nhà đầu tư phải kể đến chứng khoán. Số lượng tài khoản mở mới tiếp tục lập kỷ lục, giao dịch đặc biệt sôi động trên toàn thị trường được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực đến hoạt động kinh doanh của các công ty chứng khoán. Sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu chứng khoán đều tăng điểm trong đó HCM, SSI, VCI, MBS,... đều tăng mạnh, thậm chí VND còn tăng kịch trần.

Ở chiều ngược lại, VIC, HPG giảm sâu bên cạnh nhịp điều chỉnh của nhiều Bluechips như BID, GVR, MSN, FPT, VRE, SAB,... khiến thị trường chưa thể bứt phá mạnh. Trong bối cảnh đó, một số mid cap và penny đã tranh thủ “chạy” trước nổi bật như FLC, GTN, TTF, ITA, GIL,...

Kết phiên, VN-Index tăng 3 điểm (+0,22%) lên 1.340,78 điểm với thanh khoản kỷ lục 26.143 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh cũng vượt 24.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 1.200 tỷ đồng trên HoSE tập trung vào HPG (956 tỷ đồng) và VIC (179 tỷ đồng). Đây cũng là 2 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index.

Trên HNX, sự khởi sắc của nhóm chứng khoán và PVS, IDC, PAN giúp HNX-Index đóng cửa tăng 3,58 điểm (+1,13%) lên 322,05 điểm với thanh khoản 4.416 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,52 điểm (+0,58%) lên 89,39 điểm với thanh khoản 2.116 tỷ đồng nhờ lực kéo mạnh từ VGI.

Tin Cùng Chuyên Mục