Chứng khoán 26/1: Thị trường phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng nhẹ

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng gần 360 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên CTG, KBC, LPB, VHM, DXG,... trong khi MSN, PLX bị bán mạnh.

Sau phiên xác nhận đáy, không ít nhà đầu tư chờ đợi vào một sự bùng nổ theo đà dù biết rằng xác suất xảy ra trong bối cảnh thanh khoản cầm chừng cận Tết là không cao. Diễn biến thị trường có thời điểm đã mang đến nhiều hy vọng khi nhiều cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục khởi sắc.

VPB, CTG, MBB, SHB, VIB, TCB, ACB, STB,... đồng loạt tăng mạnh hút tiền khá tích cực. Tuy nhiên, điểm sáng nổi bật nhất phải thuộc về LPB khi tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp cùng thanh khoản tăng mạnh. Ngược lại, 2 “ông lớn” VCB, BID tạm nghỉ sau những phiên kéo điểm miệt mài đã khiến đà lan tỏa bị chặn đứng.

Sự phân hóa ngày càng rõ rệt về cuối phiên khiến thị trường có phần “đuối sức”. Nhiều Bluechips như GAS, PLX, VRE, VIC khởi sắc gần như chỉ đủ cân lại ảnh hưởng từ MSN, POW và một loạt cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng. PDR, GEX, NLG, HDC, CTD, HBC, HTN... đều giảm sâu, thậm chí DPG, CII, NBB, DRH, HAR, LDG, TCH, SCR, QCG, FCN còn nằm sàn.

Chứng khoán, Dầu khí, Phân bón, Dệt may giao dịch tương đối ảm đạm trong khi một số cổ phiếu Thép, Bán lẻ, Hàng không lại có sự khởi sắc.

Chứng khoán 26/1: Thị trường phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng nhẹ    - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 2 điểm (+0,14%) lên 1.481,58 điểm với giá trị giao dịch hơn 25.000 tỷ đồng trong đó qua kênh khớp lệnh 23.500 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản không đến nỗi nào trong bối cảnh không đủ T+3 để nhà đầu tư xuống tiền phiên hôm nay sẽ không lướt sóng trước Tết.

Tương tự trên HNX, đà tăng cũng bị thu hẹp đáng kể do ảnh hưởng từ NVB đóng cửa thấp nhất phiên. Tuy nhiên, HNX-Index đóng cửa vẫn tăng 1,59 điểm (+0,39%) lên 411,82 điểm với thanh khoản 1.727 tỷ đồng nhờ lực kéo từ CEO, THD, KSF.

Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn duy trì được mức tăng 1,02 điểm (+0,95%) lên 109,05 điểm với thanh khoản 1.122 tỷ đồng. BSR, VGI, VEF là những đầu kéo đóng góp lớn vào chỉ số.

Tin Cùng Chuyên Mục