Công ty của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chi 1.200 tỷ mua 10 triệu cổ phiếu Vietjet Air

Sau khi hoàn tất giao dịch, Sovico Aviation đã sở hữu 1,85% cổ phần của Vietjet Air.

Mới đây, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (mã CK: VJC) có thông báo kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ của Công ty Cổ phần Sovico Aviation.

Sovico Aviation đã mua 10 triệu cổ phiếu VJC trong thời gian từ 4/12 đến 31/12/2020. Phương thức giao dịch là khớp lệnh và thỏa thuận theo đúng dự kiến trước đó.

Sau khi hoàn tất giao dịch, Sovico Aviation đã sở hữu 1,85% cổ phần của Vietjet Air. Tính theo giá thị trường, công ty này đã chi khoảng 1.200 tỷ để trở thành cổ đông của VJC.

Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, hãng hàng không giá rẻ này đã có một năm làm ăn không mấy thuận lợi.Trong quý I/2020, báo cáo tài chính cho thấy hãng lỗ 989 tỷ đồng. Sang quý II, dù doanh thu tiếp tục lùi hơn 40%, nhưng tình hình kinh doanh của hãng chuyển biến khởi sắc hơn nhờ khoản doanh thu tài chính cao bất thường, kéo theo lợi nhuận sau thuế đạt 1.063 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi các chuyến bay quốc tế tiếp tục bị tạm dừng khai thác do yêu cầu phòng chống dịch và không có khoản thu đột biến nào, Vietjet Air lại có quý III lỗ 971 tỷ đồng. 

Tin Cùng Chuyên Mục