DC Media "bắt tay" cùng Fado Group và Theanh28 Entertainment tại 'TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó'

Phong Vân

Sự kết hợp này không chỉ giúp nhà sáng tạo tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như truyền thông, thương mại điện tử, khai thác doanh thu từ Ad Breaks.

Vài năm trở lại đây, các nền tảng thương mại điện tử - ecommerce platform không ngừng tăng trưởng, cạnh tranh nhau và tạo ra một cuộc đua khốc liệt. Vào quý II/2022, TikTok - nền tảng video âm nhạc có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất thế giới - đã tham gia vào đường đua này bằng việc ra mắt ứng dụng TikTok Shop, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Shopee, Lazada & Tiki tại Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và khai thác hiệu quả nền tảng mới này, DC Media phối hợp cùng Nobi Pro tổ chức sự kiện Big Offline “TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó” vào ngày 28/5 vừa qua tại Grand Plaza. Sự kiện có sự tham gia của hơn 1.600 người, đều là những nhà sáng tạo nội dung TikTok, nhà bán hàng, kinh doanh trực tuyến. Trong đó có hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, KOLs đình đám như 1977 Vlog, Đàm Đức, NMT Vlog, Nhật Anh Trắng, Hùng Bá Vua Tiền Tệ…

Bên cạnh đó, sự kiện cũng ghi nhận buổi lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa 3 đơn vị DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment.

Sự hợp tác này giúp các bên đều có thể phát huy và tận dụng thế mạnh tối đa của nhau. "Cái bắt tay" này không chỉ giúp nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập từ quảng cáo trong luồng Facebook Ad Breaks mà còn từ hoạt động booking & affiliate, hợp tác với nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Fado.

Tại sự kiện, blogger truyền thông xã hội nổi tiếng Nguyễn Ngọc Long đã chia sẻ với con đường để đi lên KOL từ vai trò của KOC, trở thành một người có nhân hiệu mạnh trên môi trường Internet.

Chuyên gia TikTok Marketing thực chiến hàng đầu Nguyễn Đình Trưởng cũng tiết lộ về tiềm năng của nền tảng hay những yếu tố quyết định hiệu quả chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên TikTok mà anh thu thập được trong 3 năm kinh nghiệm vừa qua.

Trong khi đó, Giám đốc sáng tạo của DC Media - ông Duy Muối đã cập nhật những xu hướng mới của TikTok trong thời gian tới để nhà sáng tạo nội dung có thể nắm bắt và khai thác tốt hơn, từ đó gia tăng nguồn thu nhập.

Đại diện của TikTok Việt Nam, Mrs. Thoa cũng tới tham dự chương trình và dành tặng cho DC Media những món quà đến từ TikTok nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể đối với nền tảng. Hiện tại DC Media đang là MCN - mạng lưới đa kênh - với hơn 300 nhà sáng tạo nội dung và lượt views đạt top đầu thị trường Việt Nam với gần 50 tỷ views.  

Bên cạnh việc được nghe chia sẻ của các chuyên gia, khán giả còn có cơ hội trò chuyện với nhân vật lão làng dày kinh nghiệm thực chiến kinh doanh trên TikTok như Ông giáo Review - một KOC nổi tiếng trong cộng đồng - chia sẻ về việc kiếm được thu nhập khủng hàng tỷ đồng từ Affiliate trên các sàn thương mại điện tử và  TikTokShop.

Hay chàng trai Hùng Bá Vua tiền tệ - TikToker nổi tiếng với trend định giá mọi loại tiền - đã chia sẻ bí quyết xây dựng networking để có thể bán được hàng nghìn đơn hàng.

Nữ hoàng live stream nghìn đơn Nhàn XuKa với kỹ năng live stream thượng thừa cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để kích thích người xem mua hàng, giữ chân người xem lâu nhất và làm họ cảm thấy vui mừng khi mua được món hàng.

Hay như bạn Trịnh Tài, người đứng sau những clip “điệu nhảy đẩy views” đình đám trên TikTok cũng chia sẻ quá trình tạo ra những live stream thu hút tới 70.000 "mắt xem" trong cùng thời điểm.

Qua sự kiện này, mỗi khán giả tham gia đã củng cố thêm những kiến thức, thông tin quan trọng về nền tảng TikTok; những kinh nghiệm quý báu khi triển khai việc kinh doanh thông qua ứng dụng TikTok Shop, TikTok live. 

Sự hợp tác giữa DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment được xem là một bước ngoặt quan trọng đối với cả ba đơn vị, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà sáng tạo cũng như nhà kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục