Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng”

Ngọc Nga

Xuất phát từ mẹ bỉm sữa, đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, sau gần 5 năm doanh nhân Lê Thanh Mong đã khai sinh ra Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma và xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình.

Đam mê, tầm nhìn chiến lược…

Doanh nhân Lê Thanh Mong hiện nay đang là Boss của thương hiệu Sâm Nhung Plus/Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma có địa chỉ tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp và làm một số công việc vặt, Thanh Mong lập gia đình và trở thành bà mẹ bỉm sữa. Sau khi sinh con, chị Mong càng không có thời gian ngó ngàng đến bản thân mình, cũng như không còn nhuận sắc như trước nữa, thu nhập lại không có, nhiều thời điểm vợ chồng chị còn to tiếng giận nhau đến 4-5 ngày liền chỉ vì “cơm áo gạo tiền”.

Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng” - Ảnh 1

Mong muốn kiếm tiền nhưng lại không có vốn, cũng như không thể đi làm vì con còn nhỏ lại hay ốm vặt không cố định được thời gian, nên chị Mong đã tìm đến kinh doanh online, qua sự giới thiệu của 1 người bạn học cũ.

Thế nhưng quyết tâm kiếm tiền bằng kinh doanh online của chị Mong không được chồng và gia đình ủng hộ vì cho rằng bản thân chị đã ở nhà quá lâu không đi làm, không được học qua trường lớp đào tạo kinh doanh nên rất mơ hồ.

Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng” - Ảnh 2

Với quyết tâm cao độ, Thanh Mong đã vượt qua hoàn cảnh và mọi sự ngăn cản để thực hiện mong muốn của mình. Vậy nhưng, mọi sự không đơn giản như chị nghĩ. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, vì chưa tìm hiểu kỹ thị trường cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết, bước đầu chị thất bại. “Không còn một đồng vốn nào trong người vả lại không dám xin tiền của chồng vì số tiền đó con phải lo cho gia đình con cái còn nhỏ, tôi đã quyết định liều lĩnh đi vay thêm 5 triệu để làm lại từ đầu có thể đối với mọi người số tiền 5 triệu không là gì nhưng thời điểm quãng 5-6 năm lúc đó với Mong nó còn quý hơn vàng”, chị Mong tâm sự.

Lần thứ 2 khởi nghiệp, chị đã mạnh dạn đi theo các đàn anh, đàn chị tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm. Ngày đêm lên mạng học hỏi, xem các video bán hàng, đi học thêm các khoá đào tạo. Sau quá trình tôi luyện, chị Mong quyết định kinh doanh mặt hàng các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng” - Ảnh 3

“Trước khi khai sinh ra thương hiệu Sâm Nhung Plus và Diệp Thảo An Nữ, Mong đã từng kinh doanh ngũ cốc tăng cân, viên uống thảo dược tăng cân, kén đặt phụ khoa... thành công rực rỡ có, nhưng cũng trải qua không ít thất bại và những bài học đắt giá được trả bằng mồ hôi công sức, tiền và thậm trí và nước mắt. Bởi những sản phẩm trước đây tôi chưa đáp ứng được mong muốn về hiệu quả nên tôi đã luôn ấp ủ, tìm tòi và nghiên cứu. Sau hơn 5 năm kinh doanh, tôi đã tìm thấy cho mình công thức sản phẩm đỉnh cao, chất lượng hoàn hảo và tự tin với những kiến thức thực chiến của mình có thể giúp đỡ hàng ngàn mẹ bỉm khác vươn lên giống như mình” - Doanh nhân Lê Thanh Mong chia sẻ.

Dẫn lối đến… thành công!

Nữ doanh nhân Thanh Mong chia sẻ: “Khao khát gây dựng một đội “nữ tướng” giàu có, bản lĩnh và hạnh phúc ngày càng lớn dần, đó là lý do tại sao Mong “khai sinh” ra Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma, dần dần từ những kiến thức đã có và trau dồi thêm sau gần 5 năm Mong đã mạnh dạn làm và xây dựng thành công thương hiệu riêng cho mình”.

Trong 3 năm liền có mặt trên thị trường, Thanh Mong Pharma đã không ngừng nỗ lực, phát triển bền vững, tạo dựng nên tuổi và chỗ đứng trên thị trường và vinh dự đạt TOP Thương hiệu Quốc gia.

Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng” - Ảnh 4

“Chúng tôi tự hào với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chất lượng đến mọi nhà. Năm 2022, Thanh Mong Pharma may mắn được tham dự Diễn đàn “Doanh nhân, doanh nghiệp chung tay phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam 2022”. Khoảnh khắc được tham dự Diễn đàn, cơ hội tiếp kiến Phó Thủ Tướng Chính Phủ Lê Minh Khái và được trao tặng bằng khen đủ để cho Thanh Mong Pharma và đội ngũ tự tin rằng sứ mệnh đó đã và đang đi đúng hướng”, Doanh nhân Lê Thị Mong khẳng định.

Cũng theo chị Thanh Mong, lần tham gia Diễn đàn năm 2022 vừa qua là một trong những bước đệm thúc đẩy Thanh Mong Pharma không ngừng nỗ lực hơn nữa để nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phát triển bền vững trở thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hàng đầu Việt Nam. Vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, Thanh Mong Pharma được biết đến là một trong số ít những thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đáp ứng đủ tiêu chí tham dự diễn đàn dành cho doanh nhân, doanh nghiệp chung tay phát triển, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Doanh nhân Lê Thanh Mong: Thành công nhờ đam mê và biết “nhìn xa, trông rộng” - Ảnh 5

Song song với sứ mệnh lan tỏa giá trị sức khỏe, sắc đẹp cho cộng đồng, Thanh Mong Pharma còn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các chị em phụ nữ có nhu cầu. Không chỉ có vậy, doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng, thu nhập cao, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển./.

 

“Khao khát gây dựng một đội “nữ tướng” giàu có, bản lĩnh và hạnh phúc ngày càng lớn dần, đó là lý do tại sao Mong “khai sinh” ra Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma…

Tin Cùng Chuyên Mục