Giúp người dùng kiếm tiền trên Instagram, Meta thử nghiệm giao dịch vật phẩm ảo NFT

Anh Vũ

Tính năng sản xuất cũng như buôn bán các vật phẩm ảo (NFT) trên Instagram sẽ là một trong những cách để các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội này kiếm thêm thu nhập.

Meta mới đây công bố thử nghiệm tạo và bán các vật phẩm ảo (NFT) trên mạng xã hội Instagram của mình. Tính năng này giống với nhiều chợ NFT khác và sẽ được triển khai thử nghiệm tại Mỹ trong thời gian ngắn tới.

Để tiện lợi cho người dùng mua NFT, Instagram cũng mở rộng tính năng trưng bày các vật phẩm ảo, cho phép người sở hữu NFT trao đổi, bán những vật phẩm mà mình sở hữu. Mục đích cuối cùng để giúp người dùng Instagram kiếm thêm thu nhập, cạnh tranh với các mạng xã hội khác như YouTube hay TikTok.

NFT trên Instagram ở thời điểm hiện tại mới chỉ dừng ở mức trưng bày, chưa tạo được lợi nhuận cho người sở hữu hay những người sản xuất ra chúng.
NFT trên Instagram ở thời điểm hiện tại mới chỉ dừng ở mức trưng bày, chưa tạo được lợi nhuận cho người sở hữu hay những người sản xuất ra chúng.

Nếu như TikTok có tặng quà hay YouTube có tính năng ủng hộ Super Thanks, những người sáng tạo nội dung trên Instagram tới thời điểm hiện tại chưa có bất kì công cụ nào để tăng thêm thu nhập. Hòa theo trào lưu Metaverse cùng các vật phẩm ảo, Meta tin rằng NFT sẽ là cách để nhóm sáng tạo trên Instagram kiếm thêm từ tài năng của chính họ.

Các NFT được tạo ra từ Instagram sẽ hoạt động trên nền tảng Polygon blockchain. Với tính năng trưng bày NFT, mạng xã hội này mở rộng thêm tới nền tảng Solana, người dùng sở hữu NFT trên nền tảng Solana, Ethereum, Polygon và Flow sẽ trưng bày được vật phẩm ảo họ sở hữu trên Instagram.

Cập nhật mới của Instagram sẽ cho phép người sở hữu NFT mua bán, trao đổi các vật phẩm ảo mình sở hữu.
Cập nhật mới của Instagram sẽ cho phép người sở hữu NFT mua bán, trao đổi các vật phẩm ảo mình sở hữu.

Với những nhà sáng tạo nội dung truyền thống, không sản xuất các NFT riêng, Instagram sẽ tích hợp thêm tính năng tặng quà giống với TikTok. Quà sẽ được mua bằng sao (giống với tính năng tặng sao trên Facebook Live) và hiện chỉ áp dụng với định dạng video Reels mà Instagram cung cấp.

CEO Instagram, ông Adam Mosseri có chia sẻ vào năm ngoái, kì vọng của Meta cho Instagram không chỉ dừng lại ở một mạng xã hội hình ảnh. Instagram trong tương lai sẽ trở thành một ứng dụng giải trí cho người dùng. Vì phục vụ nhu cầu giải trí, những nhà sản xuất nội dung trên Instagram cũng cần có được cách để kiếm thu nhập cho chính mình. Cách thức kiếm thu nhập này theo vị CEO có thể tới từ việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo với chính Instagram, bán NFT hay nhận quà, quyên góp từ chính người hâm mộ.

Tin Cùng Chuyên Mục