Hà Nội: Tập huấn Điều tra an toàn thực phẩm năm 2020

PV

Sáng ngày 10/12/2020, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tổ chức tập huấn điều tra kiến thức, thái độ thực hành của người lãnh đạo quản lí, người chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm năm 2020.

Thực hiện kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 20/12/2019 của UBND Tp. Hà Nội về “ Công tác an toàn thực phẩm Tp. Hà Nội năm 2020”; Kế hoạch số 299/KH/SYT ngày 17/01/2020 của Sở Y tế Hà Nội về việc “ Triển khai công tác an toàn thực phẩm ngành Y tế Hà Nội năm 2020”; Đề cương hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm năm 2020 đã được phê duyệt ngày 08/04/2020 Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã xây dựng kế hoạch điều tra kiến thức thái độ thực hành của người lãnh đạo quản lí, người chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm năm 2020 và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng điều tra cho các điều tra viên, giám sát viên tuyến thành phố và tuyến quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

Các học viên tại buổi tập huấn
Các học viên tại buổi tập huấn

Việc xây dựng kế hoạch điều tra, tập huấn nhằm mục đích đánh giá kiến thức, thái độ thực hành của người quản lí lãnh đạo, người chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm và điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm. Đây còn là cơ sở xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2021.

Đối tượng của công tác điều tra là người lãnh đạo quản lí công tác an toàn thực phẩm tại địa phương, người lãnh đạo quản lí tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố; Người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; Người tiêu dùng thực phẩm; Điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm.

Tin Cùng Chuyên Mục