Tổ chức Hội thi “ An toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể” năm 2020 tại huyện Đan Phượng

PV

Ngày 10/12, tại Trường Mầm non Tân Hội, Uỷ ban nhân dân huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội thi “ An toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể” tại các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện năm 2020.

Vượt qua các đội thi khác, 5 đội thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết, gồm: Trường Mầm non Liên Hồng, Trường mầm non Tân Hội, Trường mầm non Đan Phượng, Trường Mầm non Thọ Xuân và Trường mầm non Tân Lập. Trải qua 3 vòng thi: màn chào hỏi, trả lời câu hỏi tình huống và phần thi tài năng, dưới hình thức sân khấu hóa,  cả 5 đội đã mang lại nhiều màu sắc khác nhau cho hội thi. 

Các đội thi tham dự vòng chung kết
Các đội thi tham dự vòng chung kết

Thường ngày, họ là những cán bộ quản lí, nhân viên nuôi dưỡng tại các trường mầm non, nhưng khi đến với hội thi, tất cả như những nghệ sĩ điêu luyện, vừa thể hiện tài năng diễn xuất, vừa am hiểu các kiến thức về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Không chỉ vậy, các đội cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, kỹ năng thực hành thuần thục trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể, thể hiện qua việc xử lý các tình huống mang tính thực tiễn mà Ban Tổ chức đưa ra…

Phần thi tài năng của Trường Mầm non Tân Hội
Phần thi tài năng của Trường Mầm non Tân Hội

 Sau các phần thi sôi nổi, hấp dẫn, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho Trường Mầm non Đan Phượng; giải Nhì cho Trường Mầm non Tân Hội và 3 giải Ba cho các Trường Mầm non Liên Hồng, Thọ Xuân và Tân Lập.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia cả 02 vòng thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia cả 02 vòng thi

 Ông Nguyễn Văn Tý – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng, Phó Trưởng Hội thi “An toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể năm 2020” cho biết, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại các trường mầm non ngày càng trở nên cấp thiết. Thông qua hội thi này, Ban Tổ chức mong muốn tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm, phát huy tính chủ động và thực hành đúng về an toàn thực phẩm cho người quản lí, người trực tiếp chế biến, tiếp xúc với thực phẩm trong bếp ăn tập thể. Ngoài ra, đây còn là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản lí, thực hành đảm bảo an toàn thực phẩm trong bếp ăn tập thể, biểu dương, khen thưởng các bếp ăn tập thể có nhân thức tốt và nắm vững kiến thức, thực hành đúng về an toàn thực phẩm trong chế biến thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục