Hanoi Telecom: Vượt qua thách thức, vươn tầm quốc tế

Nguyên Thùy

Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) là 1 trong 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp đầy đủ các giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, internet, VOIP, điện thoại đường dài trong nước và quốc tế.

Hanoi Telecom: Vượt qua thách thức, vươn tầm quốc tế  - Ảnh 1

Bước tiến vượt bậc

Hanoi Telecom thành lập ngày 02/05/2001, có vốn điều lệ là 35.000 tỷ VNĐ. Trong hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Hanoi Telecom hoạt động theo mô hình tổng công ty với hơn 10 công ty và đơn vị thành viên, hơn 5.000 cán bộ công nhân viên (CBCNV) và cơ sở hạ tầng viễn thông trải dài trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, Hanoi Telecom là doanh nghiệp viễn thông đứng đầu quốc gia về đường truyền viba số băng rộng SDH với trên 4.000 km trải rộng từ Tây Bắc, Đông Bắc đến Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ. Tuyến trục truyền dẫn cáp quang Bắc Nam với dung lượng hàng trăm Gigabit/s đã đi vào hoạt động đang mang lại chất lượng dịch vụ, tốc độ không hạn chế phục vụ kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp và định hướng chuyển đổi số của đất nước.

Hanoi Telecom: Vượt qua thách thức, vươn tầm quốc tế  - Ảnh 2

Mạng điện thoại di động Vietnamobile là kết quả của quá trình hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông Quốc tế Hutchison Telecom hàng đầu thế giới. Với số vốn đầu tư lên đến một tỷ USD, mạng đi động Vietnamobile đã phủ sóng toàn quốc. Vietnamobile đã và đang tiếp tục được đầu tư trên quy mô lớn nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng 3G, 4G và tăng cường chất lượng các dịch vụ cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng.

Để khẳng định vị thế của doanh nghiệp, Hanoi Telecom luôn quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển công nghệ, giáo dục, nghiên cứu khoa học và đang hướng đến mục tiêu xây dựng khu đô thị khoa học gắn liền với khu nghỉ dưỡng cho CBCNV. Hanoi Telecom cũng vinh dự được chọn xây dựng tháp viễn thông với 40 tầng nằm giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Với tất cả những giá trị đã có và những giá trị tốt đẹp đang hướng đến, công ty đã và đang thu hút đông đảo những nhà quản lý, các chuyên gia, những người lao động giỏi, tâm huyết trong nước và quốc tế, cùng chung tay xây dựng Hanoi Telecom thành một Tổng Công ty viễn thông Quốc gia và một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Lãnh đạo Hanoi Telecom khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin nhằm đa dạng hoá danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ tiếp tục xây dựng trung tâm dữ liệu (data center) đạt tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, máy móc thiết bị hiện đại nhằm phục vụ thị trường dữ liệu trong nước và mở rộng sang các quốc gia trên thế giới.

Trong thách thức là cơ hội

Trong đại dịch, Hanoi Telecom không những đứng vững, tiếp tục phát huy được những nền tảng đã có mà còn tạo ra được những sản phẩm dịch vụ mới, tạo lối đi mới trong chính nguy cơ. Có thể kể đến như việc khánh thành đơn vị lưu trữ dữ liệu EcoDC đạt 2 tiêu chuẩn Uptime tier III - TCCF và TCDD đầu tiên tại Việt Nam, ra mắt sản phẩm Kết nối gia sư và chính thức đi vào hoạt động Học viện Đào tạo công nghệ Tekmonk… Đây thực sự là những sản phẩm dịch vụ có vai trò then chốt trong giai đoạn phát triển này của doanh nghiệp.

Hanoi Telecom là công ty tư nhân hiếm hoi có nền tảng làm việc với nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Hơn nữa, viễn thông, công nghệ thông tin ngành nghề của những đổi mới, những sáng tạo không ngừng. Vì thế, Hanoi Telecom đã nhìn thấy trong thách thức là cơ hội cho mình, cơ hội cho thị phần mới, cho những thời cơ mới. Đây chính là dịp để Hanoi Telecom chuyển mình, phát triển tiềm năng logistic kết hợp với năng lực công nghệ sẵn có để tiến lên AI logistic.

Hanoi Telecom: Vượt qua thách thức, vươn tầm quốc tế  - Ảnh 3

Mục tiêu chiến lược của Hanoi Telecom là nâng cao năng lực công ty, tiến tới phát triển bền vững với 4 mũi nhọn chính: Dịch vụ viễn thông; Công nghệ thông tin, Dịch vụ kỹ thuật và năng lượng xanh, Logistic và thương mại. Với những thế mạnh sẵn có của một đơn vị viễn thông công nghệ thông tin tư nhân về cơ sở hạ tầng viễn thông và dữ liệu, về kiểm soát an toàn an ninh mạng… và nền tảng quan hệ lâu năm với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn lớn ở châu Á, sự tận tâm và trách nhiệm với khách hàng và đối tác, công ty tự tin đón đầu làn sóng FDI mới, tự tin đổi mới, tự tin chuyển mình trong giai đoạn bình thường mới này để có thể cạnh tranh bình đẳng trong công cuộc số hóa. Từ đó, xây dựng Hanoi Telecom thành một Tập đoàn viễn thông Quốc gia - một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Phương châm hoạt động của Hanoi Telecom là luôn đồng hành với cộng đồng, coi cộng đồng và xã hội là trọng tâm xuyên suốt trong tất cả các quyết định của mình. Với những tiềm lực sẵn có của mình, các hoạt động thiện nguyện của Hanoi Telecom luôn hướng tới việc hỗ trợ cộng đồng, nâng cao sự đóng góp của doanh nghiệp đối với Chính phủ, có thể kể đến hoạt động gây quỹ ủng hộ tiêm vắc xin. Với chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động, Hanoi Telecom và các công ty thành viên đã tham gia ủng hộ ngay từ những ngày đầu phát động. Bản thân Hanoi Telecom cũng có chương trình “Lớp học yêu thương” là do CLB thiện nguyện của công ty phát động. Trong 2 năm vừa qua, chương trình đã hoàn thành xây dựng lớp học tại Hà Giang và Quảng Bình.

 

Mục tiêu chiến lược của Hanoi Telecom là nâng cao năng lực công ty, tiến tới phát triển bền vững với 4 mũi nhọn chính: Dịch vụ viễn thông; Công nghệ thông tin; Dịch vụ kỹ thuật và năng lượng xanh; Logistic và thương mại.

Tin Cùng Chuyên Mục