Hồ Thảo My - Chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: Khi đam mê là đích đến của thành công

Nguyên Anh

Được biết đến là gương mặt nổi bật trong lĩnh vực thời trang với sức ảnh hưởng lớn, nữ doanh nhân Hồ Thảo My - chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur luôn gây ấn tượng sâu sắc với người đối diện bởi phong thái điềm tĩnh, vẻ ngoài nổi bật và trên hết là niềm đam mê cháy bỏng với thời trang. Đối với chị, đích đến thành công không phải là lợi nhuận mà chính là đồng hành nâng tầm phong cách phụ nữ Việt. Trong ấn phẩm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), chị Thảo My đã có buổi trò chuyện đầy thú vị với DN&PL.

Chào chị! Chị có thể chia sẻ hành trình khám phá đam mê với áo lông và xây dựng thương hiệu Mina Luxury Fur?

Xin chào quý độc giả của DN&PL! Ngay từ nhỏ, tôi đã có niềm yêu thích đặc biệt với thời trang, thích mình và những người xung quanh mình được mặc đẹp. Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với áo lông là hồi cấp 3, ngay lập tức tôi đã say mê sản phẩm thời trang này và nhen nhóm ý định kinh doanh. Tuy nhiên cơ duyên chỉ thực sự đến khi tôi tham dự tuần lễ thời trang tại Paris và sau đó là nhiều lần có dịp ghé thăm Hàn Quốc - 2 thủ phủ thời trang của châu Âu và châu Á. Từ đó, tôi hiểu hơn về phong cách thời trang cũng như kết nối được các nguồn sản phẩm cao cấp. 

Hồ Thảo My - Chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: Khi đam mê  là đích đến của thành công - Ảnh 1

Năm 2015, Mina Luxury Fur chính thức ra mắt thị trường. Khi mới bắt đầu, Mina Luxury Fur cũng khó khăn trong việc định hướng phát triển nhưng tôi đã nhanh chóng định vị mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam về áo lông và chính tôi sẽ là người cập nhật các mẫu áo lông mới nhất trên thế giới để mọi người tham khảo và bắt kịp xu hướng.

Khi ấy, ở Việt Nam chỉ có 1 vài thương hiệu bán áo lông và phần lớn sản phẩm của họ bắt nguồn từ Trung Quốc, sử dụng sợi tổng hợp và mẫu mã khá lỗi thời. Trong khi đó, 60% sản phẩm của Mina Luxury Fur đến từ các nước châu Âu như Pháp, Ý, Bỉ, Thuỵ Điển... với kiểu dáng sang trọng, thời trang. Bên cạnh đó, Mina Luxury Fur cũng có nhà máy riêng chuyên sản xuất các mẫu thiết kế cao cấp độc quyền, hạn chế về số lượng. Bởi vậy, không khó để Mina Luxury Fur nhanh chóng tạo được chỗ đứng hàng đầu trong “làng thời trang” Việt. 

Hiện nay, Mina Luxury Fur cung cấp các sản phẩm chính hãng bao gồm phụ kiện, trang phục thời trang, đặc biệt là áo lông. Toàn bộ các mẫu áo lông đều được làm từ lông cao cấp với nhiều phân khúc khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Mina Luxury Fur bảo đảm giá tốt nhất thị trường cho khách hàng cũng như dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ chăm sóc sản phẩm suốt đời. Chúng tôi có cả các kênh “online và offline” để thuận tiện nhất cho khách hàng. Tại Hà Nội, chúng tôi có 2 cửa hàng để khách hàng trải nghiệm. Lý do tôi không muốn mở cửa hàng tràn lan vì không bảo đảm được chất lượng. Mina Luxury Fur luôn đặt uy tín lên hàng đầu, bởi vậy, việc kiểm soát khắt khe quy trình bán và chăm sóc sau bán là điều tôi chú trọng nhất. 

Sau gần 1 thập kỷ kể từ khi Mina Luxury Fur được thành lập, hiện nay, đã có nhiều nhà phân phối áo lông cùng phân khúc cao cấp, chị có cho rằng điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu và Mina Luxury Fur có “bí quyết” nào để giữ vững vị thế trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt?

Đúng là hiện nay đã có nhiều thương hiệu phân phối áo lông cao cấp trên thị trường. Tuy nhiên, tôi không lo lắng về vấn đề cạnh tranh bởi Mina Luxury Fur đã khẳng định được uy tín trong phong cách bán hàng và chất lượng sản phẩm, luôn lựa chọn các mẫu áo lông tốt nhất, bền nhất và đặc biệt là kiểu dáng luôn dẫn đầu xu hướng. Thực tế, rất nhiều mẫu áo lông được Mina Luxury Fur đưa về Việt Nam và ngay lập tức tạo “làn sóng thu hút” khách hàng. Tôi tự tin rằng Mina Luxury Fur đi đầu trong việc đưa xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới về Việt Nam và làm chủ cuộc chơi của chính mình.

Hồ Thảo My - Chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: Khi đam mê  là đích đến của thành công - Ảnh 2

Tuy nhiên, nếu nói tôi nắm bắt tốt thị hiếu của khách hàng thì không hẳn vậy. Tôi cho rằng, thay vì chạy theo thị trường thì chính mình cần là người tạo ra xu hướng, như vậy mới có thể phát triển lâu bền và không sợ bị thay thế, đặc biệt là trong ngành thời trang. Bản thân tôi luôn liên tục cập nhật xu hướng từ các hàng thời trang cao cấp trên thế giới như Louis Vuitton, Gucci, Chanel… nhằm nắm bắt và lựa chọn các mẫu mã phù hợp nhất với khí chất và vóc dáng khách hàng Việt. Mỗi mẫu áo lông giới thiệu tới khách hàng đều đã được tôi nghiên cứu kỹ lưỡng, từ chất lượng, khả năng linh động khi phối đồ cũng như kiểu dáng không bao giờ lỗi mốt. Bởi vậy, hầu như tất cả các mẫu áo được Mina Luxury Fur ra mắt đều sẽ trở thành xu hướng được săn tìm ngay sau đó. Ngoài ra, đối với những khách hàng có nhu cầu, tôi cũng trực tiếp hỗ trợ họ định hướng phong cách, lựa chọn sản phẩm đúng theo sở thích và thẩm mỹ của người mặc.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng thương hiệu cá nhân của người chủ doanh nghiệp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để Mina Luxury Fur đứng vững suốt thời gian qua. Tôi phát triển được đến giờ là nhờ uy tín cá nhân. Bản thân tôi trước đây cũng đã may mắn được nhiều người biết tới và yêu thích nhờ phong cách thời trang của mình. Có lẽ do vậy, mọi người rất tin tưởng các sản phẩm mà tôi giới thiệu, đặc biệt là về chất lượng và phong cách “trường tồn với thời gian”. Bởi vậy, nhiều khách hàng đến với Mina Luxury Fur không phải chỉ vì chiếc áo mà vì chính Thảo My. Cách đây 10 năm, có thể chúng tôi là duy nhất nhưng hiện nay, không thiếu các cửa hàng bán sản phẩm có mẫu mã tương tự. Nhưng 1 thập kỷ gây dựng lòng tin trong khách hàng, tỉ mỉ với từng đơn hàng ngay cả sau khi đã hoàn thành, không phải là điều mà nhãn hiệu nào cũng làm được. Đó là lý do mà Mina Luxury Fur vẫn là cái tên được các khách hàng cao cấp, trong đó, có nhiều diễn viên, MC, người nổi tiếng… tin tưởng.

Chị được biết đến như một “biểu tượng thời trang” từ rất sớm, trong thời gian qua, chị nhận thấy phong cách thời trang ở Việt Nam đã có gì thay đổi? Và theo chị, trong năm 2024, xu hướng thời trang nào sẽ được ưa chuộng trong nước cũng như quốc tế?

Tôi nhận thấy phong cách thời trang của các chị em trong nước những năm gần đây đã thay đổi rất nhiều so với thế hệ trước. Nếu như trước đây, các bà, các mẹ luôn xem trọng “ăn chắc, mặc bền”, thường lựa chọn trang phục kiểu dáng đơn giản, màu sắc trầm hoặc trung tính, những sản phẩm đậm tính thời trang hay “cá tính” như áo lông chỉ phổ biến với giới trẻ.

Hồ Thảo My - Chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: Khi đam mê  là đích đến của thành công - Ảnh 3

Tuy nhiên, thị trường áo lông đang trẻ hoá so với trước kia. Hiện nay, từ các bạn trẻ đến các chị trung tuổi đều yêu thích sản phẩm này và gu thời trang của mọi người cũng đã cấp tiến hơn, lựa chọn màu sắc thời trang đa dạng hơn chứ không phải chỉ những màu an toàn như trước đây. Riêng tín hiệu trong việc không chỉ những người nổi tiếng mà ngay cả các chị em làm văn phòng hay bất kỳ công việc nào đều là khách hàng của Mina Luxury Fur cũng cho thấy “phái đẹp” bây giờ đã quan tâm tới bản thân cũng như phong cách thời trang cao cấp hơn. 

Trong những năm trở lại đây, áo lông đã không còn quá xa lạ nhưng vẫn được coi là vật phẩm “xa xỉ”, khẳng định vị thế của người mặc. Hơn nữa, sự khác biệt giữa lông nhân tạo và lông cao cấp là rất lớn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, cùng với kiểu dáng sang trọng, không bao giờ lỗi thời của các thiết kế thời thượng, 1 chiếc áo lông cao cấp luôn có khả năng nâng tầm bất kỳ bộ trang phục nào. Đây cũng là lý do mà các chị em yêu cái đẹp và biết chăm sóc bản thân luôn có cho mình ít nhất 1 chiếc áo lông cao cấp trong tủ đồ.

 

Thay vì chạy theo thị trường thì chính mình cần là người tạo ra xu hướng, như vậy mới có thể phát triển lâu bền và không sợ bị thay thế, đặc biệt là trong ngành thời trang…

Đối với năm 2024, tôi cho rằng màu tím violet sẽ “lên ngôi”, đây cũng là màu sắc đang được nhiều hãng lớn ưa thích sử dụng trong bộ sưu tập mới và chiếm lĩnh các sàn runway (sàn trình diễn thời trang). Về kiểu dáng thì tôi cho rằng các mẫu dáng “siêu dài” sẽ được ưa chuộng, đây cũng là mẫu áo giúp tôn dáng người mặc rất hiệu quả. Riêng đối với thị trường Việt Nam, các sản phẩm có chất liệu mỏng nhẹ sẽ là xu hướng chung, phù hợp với khí hậu ấm áp quanh năm của miền Nam và mùa Xuân - Hè của miền Bắc nước ta.

Xin chị chia sẻ dự định phát triển của chị cũng như Mina Luxury Fur trong năm 2024?

Tôi là một doanh nhân, làm công việc kinh doanh nhưng tôi vẫn không bao giờ quên mục tiêu ban đầu của mình là đam mê thời trang chứ không phải lợi nhuận. Bởi vậy, tôi luôn tập trung, liên tục theo dõi, cập nhật các xu hướng áo lông mới nhất để đưa về Việt Nam. Với tôi, Mina Luxury Fur không phải chỉ là nơi để khách hàng đến mua 1 chiếc áo mà còn là cầu nối văn hoá thời trang giữa Việt Nam và quốc tế, giúp nâng tầm phong cách, mang lại giá trị thực sự cho người mặc. Có lẽ bởi vậy mà mặc dù thương hiệu được tạo dựng ở Hà Nội nhưng lượng khách hàng của Mina Luxury Fur ở các tỉnh thành khác, đặc biệt là những thành phố khu vực miền Nam là rất lớn.

Hồ Thảo My - Chủ thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: Khi đam mê  là đích đến của thành công - Ảnh 4

Trong năm nay, tôi dự định sẽ mở thêm cửa hàng tại khu vực miền Nam nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như kỳ vọng mà khách hàng đã trao gửi. Đồng thời, tôi sẽ tiếp tục mở rộng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác, xây dựng hệ sinh thái thời trang - làm đẹp, đồng hành toàn diện cùng chị em trong hành trình nâng tầm bản thân và yêu thương chính mình.

 
 

Tôi là một doanh nhân, làm công việc kinh doanh nhưng tôi vẫn không bao giờ quên mục tiêu ban đầu của mình là đam mê thời trang chứ không phải lợi nhuận. Bởi vậy, tôi luôn tập trung, liên tục theo dõi, cập nhật các xu hướng áo lông mới nhất để đưa về việt nam.

Tin Cùng Chuyên Mục