HoSE và HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch với VNDirect để khắc phục sự cố

Đoàn Chi

Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) thông báo thực hiện ngắt kết nối giao dịch của Công ty chứng khoán VNDirect (VND) tới HoSE kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.

HoSE và HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch với VNDirect để khắc phục sự cố

Căn cứ công văn số 203/2024/CV-VNDirect của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của Công ty, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh thông báo thực hiện ngắt kết nối giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect tới HoSE kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các công ty chứng khoán thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Đồng thời, căn cứ vào báo cáo kết quả khắc phục của VNDirect, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh sẽ đánh giá và xem xét thời điểm Công ty chứng khoán VNDirect được kết nối giao dịch trở lại.

VNDirect thông báo đang trong quá trình khắc phục lỗi (Ảnh chụp màn hình).
VNDirect thông báo đang trong quá trình khắc phục lỗi (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến vấn đề này, trưa cùng ngày, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng đã có thông báo cho biết tạm thời ngắt kết nối giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect tới Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội kể từ ngày 25/3 cho đến khi Công ty chứng khoán VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Trước đó, trang Facebook của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect đăng thông báo cho biết hệ thống của VNDirect đang xảy ra sự cố. Hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng ngày 24/3/2024. Cho đến sáng ngày 25/3 Đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu VND giảm hơn 1,4% về mức 23.950 đồng/đơn vị. Khối lượng khớp lệnh kỷ lục hơn 86,2 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị gần 2.100 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục