Jungle Ventures cân nhắc đầu tư vào startup công nghệ giáo dục Việt Nam

Như Quỳnh

Thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam đang rất sôi động với sự bùng nổ về tài trợ cho các start-up nội địa.

Tập đoàn Educa - nhà điều hành ứng dụng công nghệ giáo dục (edtech) Edupia đang kêu gọi một vòng tài trợ mới với công ty đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures (Singapore). 

Một số trang tin cho rằng startup đã huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Jungle Ventures từ chối bình luận khi được hỏi về thông tin này.

Vòng tài trợ mới diễn ra một năm sau khi Educa huy động được 2 triệu USD trong vòng Series A từ quỹ ReDefine Capital - một chi nhánh tại Singapore do quỹ eWTP Technology Innovation của Alibaba hậu thuẫn. 

Trước eWTP, Educa đã nhận được tài trợ từ công ty đầu tư mạo hiểm ThinkZone Ventures (Việt Nam).

Được thành lập vào năm 2018, sản phẩm hàng đầu mà Educa sở hữu là Edupia - một ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học. Ngoài ra, tập đoàn còn cung cấp một ứng dụng tương tự cho trẻ em mẫu giáo với tên Babilala và hiện đã mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Lào.

Ngoài Educa, nhiều startup edtech Việt cũng nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài như Marathon, CoderSchool, Edmicro,... Ảnh: Educa. 
Ngoài Educa, nhiều startup edtech Việt cũng nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài như Marathon, CoderSchool, Edmicro,... Ảnh: Educa. 

Theo Educa, trong ba năm, Edupia đã đạt được 500.000 người dùng. Tập đoàn đang phát triển thêm các chương trình tự học tiếng Anh cho trẻ em như Babilala cũng như các sản phẩm khác như Edupia Tutor.

Thị trường edtech Việt Nam đã ghi nhận hàng loạt thương vụ tài trợ lớn trong thời gian qua. 

Vào tháng 8 năm ngoái, một công ty khởi nghiệp là Marathon huy động được 1,5 triệu USD trong một vòng tiền hạt giống do công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Forge Ventures (Singapore) để khởi động hoạt động kinh doanh edtech. Vòng này còn có sự tham gia của Venturra Discovery, iSeed SEA và các nhà đầu tư thiên thần chưa được tiết lộ.

Trong tháng 9 cùng năm, CoderSchool, một công ty khởi nghiệp cung cấp các khóa học IT trực tuyến, công bố họ huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền Series A do công ty đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures (Singapore) dẫn đầu.

Trước đó, start-up Edmicro cũng đã hoàn tất vòng tiền Series A + từ các công ty đầu tư mạo hiểm BEENEXT, Qualgro và Insignia Ventures Partners (Singapore).

Bên cạnh sự bùng nổ về tài trợ cho các công ty khởi nghiệp trong nước, Việt Nam còn thu hút thêm nhiều công ty edtech trong khu vực và toàn cầu như Astrid (Thụy Điển), Geniebook (Singapore), Snapask (Hong Kong) và Ruangguru (Indonesia).

Trong khi đó Jungle Ventures là một trong những công ty đầu tư mạo hiểmđộc lập lớn nhất Đông Nam Á, chủ yếu đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng.

Quỹ vừa huy động được 600 triệu USD để triển khai quỹ thứ 4 của mình. VC Singapore hoạt động rất tích cực tại thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây. 

Jungle Ventures chính là bên dẫn đầu vòng tài trợ Series A trị giá 5,3 triệu USD cho công ty khởi nghiệp xe máy điện Việt Nam Dat Bike. Một số start-up Việt khác mà VC này đầu tư còn có: nền tảng thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ KiotViet, nền tảng thương mại xã hội Mio, nền tảng chăm sóc sức khỏe và công nghệ kỹ thuật số Medici và ngân hàng kỹ thuật số Timo.

Tin Cùng Chuyên Mục