Mới hồi phục được một ngày, giá Bitcoin lại lao dốc xuống 37.000 USD

Giang Phạm

Vừa leo lại lên mức 42.000 USD, sáng nay, giá Bitcoin lại tụt dốc sau khi Trung Quốc tiếp tục phát đi thông điệp cứng rắn siết chặt thị trường tiền số.

Vừa lấy lại được mốc 42.000 USD được một ngày, Bitcoin đã lại giảm mạnh xuống 37.000 USD sau khi chính quyền Trung Quốc tiếp tục phát đi thông điệp cứng rắn, làm dấy lên nỗi lo ngại về thị trường tiền số.

Cụ thể, theo dữ liệu của CoinDesk, giá Bitcoin rơi từ mốc 42.000 USD xuống 36.253 USD rồi bật tăng nhẹ lên 37.300 USD. Đà giảm của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới khiến giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin xuống thấp, mất mốc 700 tỷ USD.

Bên cạnh Bitcoin, giá của một loạt tiền mã hóa khác cũng lao dốc. Giá Ether, đồng tiền mã hóa lớn thứ hai cũng giảm 10,43% so với một ngày trước, xuống mức 2.453 USD. Trong khi đó, Dogecoin chứng kiến mức sụt giá 10,37%, về 0,35 USD. Giá XRP và Cardano giảm lần lượt 13,02% và 13,66%. 

Tiền mã hóa sụt giá mạnh sau khi giới quan chức Trung Quốc tiếp tục có động thái siết chặt quy định với tiền mã hóa. Tại cuộc họp của Ủy ban Tài chính bền vững và phát triển Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh cho rằng cần cảnh giác và tìm kiếm rủi ro tiềm ẩn, áp quy định lên hoạt động khai thác, giao dịch Bitcoin và ngăn chặn rủi ro cá nhân lây lan sang toàn xã hội. 

Cuộc họp diễn ra sau khi các cơ quan quản lý của Trung Quốc lên tiếng cảnh báo các tổ chức tài chính trong nước không được giao dịch tiền kỹ thuật số. 

Theo CNBC, động thái của chính quyền Bắc Kinh như một đòn giáng thêm vào Bitcoin, vốn đã "rung chuyển" sau khi tỷ phú Elon Musk tuyên bố dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại vấn đề môi trường hôm 19/5. 

Đây cũng được cho là nỗ lực mà Trung Quốc đang cố gây dựng để mở đường cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Tin Cùng Chuyên Mục