Một công ty của Anh vừa hoàn tất thương vụ mua lại Coca-Cola Việt Nam

Linh Anh

Công ty Swire Coca-Cola Limited này sẽ sở hữu và điều hành 3 nhà máy sản xuất đồ uống, 18 dây chuyền sản xuất và 6 trung tâm phân phối trên khắp Việt Nam.

Công ty Swire Coca-Cola Limited, công ty thành viên thuộc tập đoàn Swire Pacific Ltd, vừa công bố hoàn tất thương vụ mua lại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, công ty nhượng quyền đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam.

Sau khi hoàn tất thương vụ, Swire Coca-Cola sở hữu và vận hành 3 cơ sở sản xuất nước giải khát, 18 dây chuyền sản xuất, 6 trung tâm phân phối khắp Việt Nam. Đồng thời sử dụng lực lượng lao động trực tiếp và gián tiếp hơn 3.500 người.

Là một trong những nền kinh tế đang phát triển nhanh bậc nhất tại Đông Nam Á, Việt Nam đang trở thành một trong những câu chuyện tăng trưởng nổi bật tại châu Á và nó cho thấy cơ hội dài hạn đáng kể với Swire Coca-Cola. “Việc hoàn tất thoả thuận lần này đánh dấu một cột mốc lịch sử mới cho Swire Coca-Cola”, theo Patrick Healy – Chủ tịch Swire Coca-Cola.

Đây là khoản đầu tư thứ hai của Swire Coca-Cola vào Đông Nam Á. Ngoài Việt Nam, Swire Coca-Cola Limited cũng sáp nhập hoạt động sản xuất của Coca-Cola tại Campuchia từ tháng 11/2022.

Hồi tháng 7/2022, Bloomberg đưa tin tập đoàn Swire Pacific theo đuổi kế hoạch thâu tóm hoạt động sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia với giá 1,015 tỷ USD.

Trong hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán ngày 18/7, Swire cho biết thỏa thuận sẽ đưa mảng kinh doanh đồ uống của tập đoàn tới một trong những thị trường đồ uống phát triển nhanh chóng nhất.

Swire Pacific là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề có tuổi đời trên 200 năm (thành lập năm 1816), trong đó phần lớn các hoạt động kinh doanh chính tập trung ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, với khởi đầu là một doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Trước thương vụ, công ty này sở hữu 26 nhà máy với sản lượng 1,9 tỷ đơn vị/năm, chịu trách nhiệm cho nhu cầu tiêu thụ của thị trường lên tới 762 triệu người.

Swire Pacific còn là tập đoàn đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, bất động sản, dịch vụ hàng hải, thương mại và công nghiệp. 

Tin Cùng Chuyên Mục