Ông Cao Thắng từ chối an phận làm thiếu gia, xây dựng sự nghiệp riêng, thành bầu "mát tay" của showbiz

Hồng Trần

Là thiếu gia của tập đoàn nhựa có tiếng ở TP HCM nhưng Ông Cao Thắng không ỷ vào gia thế mà tự tạo dựng sự nghiệp kinh doanh riêng.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt hiện nay, được đông đảo khán giả yêu mến và ủng hộ bởi quá trình hoạt động nghệ thuật "sạch sẽ" cùng chuyện tình yêu lãng mạn kéo dài suốt hơn 1 thập kỷ.

Tháng 11/2019, Đông Nhi và Ông Cao Thắng chính thức kết hôn. Khi ấy, nhiều người không khỏi trầm trồ trước khối tài sản lớn của đôi vợ chồng trẻ. Nếu như Đông Nhi sở hữu mức cát-xê khủng lên tới cả trăm triệu cho mỗi lần xuất hiện, thì ông xã cô lại là người khá "mát tay" trong kinh doanh.

Ông Cao Thắng và Đông Nhi làm đám cưới vào cuối năm 2019. Hiện cặp đôi đang chuẩn bị đón con gái đầu lòng.
Ông Cao Thắng và Đông Nhi làm đám cưới vào cuối năm 2019. Hiện cặp đôi đang chuẩn bị đón con gái đầu lòng.

Tên tuổi Ông Cao Thắng bắt đầu được biết đến khi anh tham gia nhóm nhạc 3 thành viên nam Weboys với những ca khúc để lại ấn tượng như: "Phân vân", "Anh sẽ quay về"…  Khi ấy, ngoài gương mặt điển trai, nam ca sĩ sinh năm 1986 còn gây chú ý khi là thiếu gia của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nhựa Tân Hiệp Hưng có tiếng trong giới kinh doanh Sài Gòn.

Đối tác của Tân Hiệp Hưng đều là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực F&B như: Coca-Cola, Nestle, KFC, Lotteria, Dutch Lady, Unilever,... Hiện tại, ở Tân Hiệp Hưng, Ông Cao Thắng sở hữu 13,26% vốn, tương đương 4 tỷ đồng. Anh là cổ đông lớn thứ 4 trong tập đoàn gia đình này.

Ngoài những tài sản này, Ông Cao Thắng cũng tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh. Sau khi rời Weboys vào cuối năm 2010, Ông Cao Thắng hợp tác với Mr Siro thành lập công ty V’O Entertainment nhằm thực hiện những dự án âm nhạc riêng. Những đĩa đơn của Ông Cao Thắng gây chú ý dưới thời hoạt động cùng V’O Entertainment có: "Ước ao một mình tôi", "Tình yêu và bạn"…

Năm 2011, được sự hậu thuẫn của gia đình, nam ca sĩ đầu tư khá nhiều tiền vào hệ thống kinh doanh khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh tại một địa bàn ở Quận 10, TP HCM và hiện vẫn hoạt động hiệu quả. 

Tháng 3/2012, Ông Cao Thắng thành lập Công ty cổ phần Giải trí Giác Quan Thứ Sáu (6th Sense - 6SE), hoạt động trong lĩnh vực giải trí với vai trò chính là quản lý, sản xuất cho các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Đông Nhi. Sau 8 năm hoạt động, dưới sự dẫn dắt của Ông Cao Thắng, 6SE đã trở thành một trong những công ty giải trí hàng đầu của showbiz Việt hiện nay với nhiều "gà cưng" như: Song Luân, Han Sara, Lip B, Uni5, nhạc sĩ Đỗ Hiếu, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng…

Dàn phù dâu, phù rể trong đám cưới Ông Cao Thắng cũng chính là dàn "gà cưng" của 6SE.
Dàn phù dâu, phù rể trong đám cưới Ông Cao Thắng cũng chính là dàn "gà cưng" của 6SE.

Đông Nhi từng tiết lộ, thu nhập trong 1 năm của nữ ca sĩ và Ông Cao Thắng đủ để nuôi công ty với 40 nhân viên, xây nhà, mua xe hơi, đầu tư thêm vào những dự án, nhóm nhạc mới...

Sau thành công với 6SE, đến tháng 6/2019, Ông Cao Thắng bắt tay với 3 người bạn thành lập Công ty cổ phần Starhouse với ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Công ty này cũng có lĩnh vực giống 6SE với các hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí, ghi âm và xuất bản âm nhạc, bán lẻ băng đĩa âm thanh, hình ảnh... Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó, Ông Cao Thắng sở hữu 30% cổ phần và giữ chức Chủ tịch HĐQT. 

Ngoài việc sở hữu các công ty riêng, Ông Cao Thắng còn từng nổi tiếng với vai trò Chủ tịch của đội bóng Futsal Tân Hiệp Hưng. 

Ông Cao Thắng luôn biết ơn sự hỗ trợ của bố mẹ trong hoạt động kinh doanh của mình.
Ông Cao Thắng luôn biết ơn sự hỗ trợ của bố mẹ trong hoạt động kinh doanh của mình.

Anh từng chia sẻ với báo giới về việc nhận được sự hỗ trợ từ lớn từ gia đình để có thể cho phép bản thân có những quyết định mạo hiểm trong kinh doanh.

Bên cạnh gia đình, Đông Nhi cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của Ông Cao Thắng. Cô vừa là "gà cưng", vừa đóng vai trò là giáo viên thanh nhạc tại 6SE. 

Tin Cùng Chuyên Mục