"Ông lớn" ngân hàng rao bán hàng loạt bất động sản ở TP HCM trị giá hàng chục tỷ đồng để thu nợ

Bùi Linh

Đáng chú ý, ngân hàng Agribank rao bán cụm 4 lô đất ở TP Thủ Đức có giá khởi điểm lên tới 72,1 tỷ đồng.

Để thu hồi nợ, thời gian gần đây, các "ông lớn" trong ngành ngân hàng liên tục thông báo bán đấu giá nhiều tài sản, bất động sản tại TP HCM có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, ngân hàng VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Vũ Quang với giá khởi điểm 20,3 tỷ đồng. Tính đến 14/4 tổng dư nợ của doanh nghiệp này là 20,3 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 16,4 tỷ.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty Vũ Quang là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà này đều có diện tích trên 60m2 tại các quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận 8 và huyện Củ Chi. Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn là quyền sử dụng 15 thửa đất với mục đích sử dụng là đất vườn có tổng diện tích là 8.945 m2 đất tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Không chỉ Vietinbank mà "ông lớn" Vietcombank cũng thông bán bán đấu giá quyền sử dụng đất tại thửa đất rộng hơn 1.400 m2 tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh với giá khởi điểm 12,8 tỷ đồng. Thửa đất này có mục đích sử dụng là đất cụm công nghiệp, có thời hạn sử dụng đến năm 2055. 

Đây là tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty TNHH kim loại Việt Phong. Dù đã được rao bán khoản nợ nhiều lần nhưng vẫn chưa có kết quả. Số tiền rao bán hiện tại thấp hơn giá khởi điểm ở lần rao bán tháng 1 là gần 1 tỷ đồng. 

Khoản nợ mà ngân hàng Agribank mới đây thông báo bán đấu giá tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (quận 9 cũ) có giá khởi điểm lên tới 72,1 tỷ đồng. Đó là bốn lô đất lần lượt có diện tích là 484m2 bán khởi điểm giá 19,4 tỷ; lô đất rộng 473m2 có giá bán khởi điểm 19,1 tỷ đồng; lô đất 468m2 có giá 18,7 tỷ và lô còn lại rộng 368m2 giá 14,7 tỷ. Điểm đặc biệt, ngân hàng sẽ không bán lẻ mà bán gộp cả 4 bất động sản này do các thửa liền kề nhau.

Cũng tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, ngân hàng Agribank cũng rao bán một lô đất rộng 420 m2 gần kề với 4 lô kể trên nhưng được ngân hàng thông báo bán riêng biệt với giá khởi điểm 17,1 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục