Sau 2 tuần giảm mạnh, đồng Bitcoin bất ngờ vọt tăng trở lại

Giang Phạm

Giá đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã vượt qua ngưỡng quan trọng 50.000 USD/đồng và tiếp đà đi lên.

Sau gần 2 tuần sụt giảm mạnh, có thời điểm xuống dưới 45.000 USD, giá Bitcoin đã lấy lại đà tăng trưởng. Theo số liệu của CoinMarketCap, rạng sáng ngày 24/12, giá Bitcoin bất ngờ tăng mạnh hơn 3%, vượt ngưỡng 50.000 USD. Dù vậy, trong 7 ngày qua, giá Bitcoin mới chỉ tăng 4,3%.

Vốn hóa của Bitcoin kể từ đợt giảm sâu vẫn chưa lấy lại được mốc 1.000 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua của Bitcoin duy trì mức trung bình, tăng 7,1% lên 26,1 tỷ USD.

Sau 2 tuần giảm mạnh,  đồng Bitcoin bất ngờ vọt tăng trở lại - Ảnh 1

Đồng Bitcoin khởi sắc khiến thị trường tiền mã hóa cũng ngập trong sắc xanh. Một loạt đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum, Cardano, Solana... cũng lần lượt tăng trưởng 5-10%.

Nhóm 10 đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tiếp tục thay đổi với sự trở lại của XRP và  Terra. Trong 7 ngày qua, giá XRP đã tăng 22,57%, trong khi Terra tăng 40,67%.

Trong năm tuần qua, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin đã trải qua giai đoạn không mấy vui vẻ. Sau khi lập đỉnh lịch sử, tiệm cận mốc 70.000 USD/đồng vào giữa tháng 11, đồng tiền số bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh và bốc hơi đến hơn 30% giá trị kể từ đầu tháng 12.

Giới phân tích nhận định, ngoài áp lực bán tháo, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lên kế hoạch nâng cao lãi suất để cải thiện tình trạng lạm phát nóng lên cũng tạo thêm áp lực đè nặng lên đà tăng trưởng của Bitcoin.

Ông Jesse Powell, CEO sàn giao dịch Kraken nhận định, giá Bitcoin có thể sụt giảm đáng kể trong năm 2022. Thậm chí, không ngoại trừ khả năng giá đồng tiền mã hóa này sẽ tụt xuống dưới ngưỡng 40.000 USD vào mùa đông năm nay.

Trong khi đó, Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird bày tỏ, “tôi xem Bitcoin là một tài sản rủi ro. Khi sự rủi ro tăng lên, giá trị đồng Bitcoin có thể giảm mạnh". 

Giới phân tích kỹ thuật nhận định, đồng tiền này có thể thiết lập cái gọi là đáy kép xung quanh ngưỡng 46.800 USD và đối mặt với mức kháng cự kỹ thuật ở khoảng 50.635 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục