Savills: Công suất phòng khách sạn tại TP HCM vẫn thấp gần nhất Châu Á

Giang Phạm

Công suất phòng tại TP HCM hiện chỉ khoảng 20%, trong khi Hà Nội là 35%.

Trong nhận định vừa phát hành về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Savills Việt Nam cho rằng, tính trong 11 tháng, doanh thu phòng của Việt Nam giảm 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số giá phòng trung bình ngày (ADR) trong 10 tháng giảm 25% so với cùng kỳ và giảm 40% so với đầu năm.

Tại TP HCM, công suất phòng hiện vẫn nằm dưới mức 20% và thấp hơn hầu hết các thành phố khác tại khu vực Châu Á. Tỷ lệ này cũng giảm mạnh so với mức 72% năm 2019. 

Còn tại Hà Nội, trong 2 tháng qua, công suất thuê phòng đạt gần 35%. Tất cả là nhờ nhu cầu lưu trú dài hạn tăng lên và các doanh nghiệp dần phục hồi hoạt động kinh doanh. 

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho rằng dù thị trường ghi nhận nhu cầu đặt phòng ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang đã dần hồi phục trong 3 tháng qua nhưng toàn thị trường sẽ khó vượt qua mức công suất 25%. Một số khu nghỉ dưỡng lân cận các thành phố lớn có thể đạt cao hơn mức trung bình thị trường khoảng 10 - 15%.

"Thị trường phục hồi khá chậm, mặc dù có nguồn cầu nội địa nhưng điều đó là chưa đủ để có thể tác động rõ rệt đến hoạt động của khách sạn và khu nghỉ dưỡng", ông Mauro nhận định.

Hầu hết các khách sạn cũng đều tập trung cắt giảm chi phí để có thể hòa vốn hoạt động, chỉ một số ít có kết quả khả quan cho năm 2020. Savills kỳ vọng quý III, quý IV năm 2021, thị trường sẽ phục hồi khi các hạn chế đi lại được nới lỏng, thị trường du lịch khởi sắc trở lại.

Tin Cùng Chuyên Mục