Vàng thế giới quay đầu giảm 60 USD/ounce

Giang Phạm

Sau một ngày chạm mức cao kỷ lục 2.078 USD/ounce, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, có lúc chỉ còn 2.015 USD.

Ghi nhận vào giữa phiên giao dịch ngày 7/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York đã mất hơn 60 USD/ounce so với mức giá 2.078 USD/ounce - kỷ lục mới được thiết lập trong phiên giao dịch trước đó. Có thời điểm, giá kim loại quý chỉ còn 2.015 USD/ounce nhưng sau đó hồi phục nhẹ. Vào lúc 00h45 (theo giờ Việt Nam) giao dịch quanh ngưỡng 2.020 USD/ounce. 

Nguyên nhân của việc giá vàng quay đầu giảm giá này được cho là có liên quan đến những tín hiệu khả quan từ chính phủ Mỹ.

Trước đó, tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh mới, cấm người Mỹ có giao dịch trên TikTok, WeChat vào ngày 6/8. Lệnh cấm có hiệu lực từ thời điểm ký và áp dụng trước mắt trong vòng 45 ngày. Động thái mới của tổng thống Trump đã gia tăng sức ép lên phía công ty sở hữu TikTok có trụ sở ở Trung Quốc nhằm mua lại ứng dụng này.

Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bạc xanh tăng khi dòng tiền vào thị trường chứng khoán chững lại trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi quyết định từ Quốc hội Mỹ về gói kích thích kinh tế mới, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng vào cuối tuần này.

Một nguyên nhân tác động tới giá vàng là việc chính phủ Mỹ có phần lạc quan hơn khi báo cáo việc làm khu vực tư nhân do ADP công bố hôm 5/8 cho thấy Mỹ tạo thêm 167.000 việc làm trong tháng 7. Con số này tuy thấp hơn nhiều so với dự báo nhưng đó cũng được cho là tín hiệu khả quan trong bối cảnh hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục