YouTube làm khó người dùng chặn quảng cáo

Anh Vũ

Để thúc đẩy lượng người đăng ký YouTube Premium, một thông báo với thời gian chờ được áp dụng với những người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo, gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Được Google triển khai trên diện rộng, YouTube Premium đã và đang mang lại cho người dùng nhiều tiện ích hấp dẫn, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người dùng lựa chọn không sử dụng dịch vụ này mà thay vào đó là dùng các ứng dụng chặn quảng cáo, ảnh hưởng tới nguồn thu chủ yếu của dịch vụ phát video trực tuyến này.

Với chiến lược mới và mục tiêu tăng lượng người dùng sử dụng YouTube Premium, những người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo sẽ sớm gặp khó khăn. Chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, một người dùng YouTube cho rằng tiện ích đã phát hiện anh sử dụng phần mềm chặn quảng cáo từ đó chặn mọi video trên thiết bị của anh.

Thông báo người dùng nhận được.
Thông báo người dùng nhận được.

Đây không phải lần đầu thông báo tương tự xuất hiện, tuy nhiên điểm mới ở cảnh báo lần này của YouTube là thời gian chờ, kể cả khi người dùng tắt phần mềm chặn quảng cáo, họ vẫn phải chờ đủ thời gian trước khi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, thông báo này cũng gợi ý tới YouTube Premium, gói cước cho phép người xem bỏ qua các đoạn quảng cáo phiền phức, video chất lượng cao hơn cũng như khả năng hỗ trợ các nhà phát triển nội dung.

Chưa rõ thời gian chờ của thông báo là bao lâu, tuy nhiên người dùng chia sẻ cho rằng nó nằm trong khoảng từ 30 giây cho tới 1 phút, tính năng trên của YouTube cũng có nhiều khả năng là thử nghiệm, thời gian chờ có thể tăng nếu như lượng người dùng YouTube Premium tiếp tục không tăng.

Động thái trên của YouTube nhận chỉ trích lớn từ cộng đồng công nghệ, tuy nhiên với nhu cầu tăng trưởng cùng những tiện ích mà dịch vụ này mang lại, sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo phần nào vi phạm quy chế sử dụng mà YouTube đưa ra.

Phần còn lại, người dùng phàn nàn về mức giá đăng ký dịch vụ tăng, đặc biệt tại các quốc gia phát triển như Mỹ, lượng lớn người dùng từ bỏ YouTube Premium sau thông báo tăng mức phí từ Google.

Tin Cùng Chuyên Mục