Ascend Vietnam Ventures đóng quỹ đầu tiên ở mức 64 triệu USD

Như Quỳnh

Ascend Vietnam Ventures cho biết quỹ đầu tiên của họ nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. 

Ascend Vietnam Ventures (AVV) vừa đóng quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu ở mức 64 triệu USD.

Vào tháng 6, AVV thông báo rằng họ đã vượt quá mục tiêu 50 triệu USD cho quỹ đầu tiên. Quỹ này dự kiến sẽ đầu tư tới 2 triệu USD cho 25 công ty khởi nghiệp trong năm tới. 

Eddie Thái, đồng sáng lập và là đối tác chung tại AVV, cho biết những người ủng hộ AVV trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ đã thực hiện các cam kết về vốn cho quỹ. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa số cam kết.

Ascend Vietnam Ventures đóng quỹ đầu tiên ở mức 64 triệu USD - Ảnh 1

Một số đối tác đang ủng hộ AVV có thể kể đến International Finance Corp., Emerging Markets Impact Investment Fund, Capria, Blue Future Partners và Orient Growth.

"Chúng tôi cũng có một số công ty và văn phòng gia đình ủng hộ, bao gồm (đối tác chung) của các công ty (đầu tư mạo hiểm) nổi bật ở các thị trường khác mà chúng tôi hy vọng sẽ học hỏi được", ông Thái nói thêm.

Bên cạnh AVV,  Eddie Thái hiện cũng đang lãnh đạo một quỹ tập trung vào Việt Nam có tên là 500 Vietnam - thuộc quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thung lũng Silicon 500 Global. Theo hồ sơ của ông Thái trên LinkedIn, với tư cách là nhà đồng sáng lập kiêm đối tác chung tại 500 Vietnam, ông đã dẫn đầu hơn 30 khoản đầu tư. 

AVV được dẫn dắt bởi Eddie Thái và đối tác chung Bình Trần, cũng là đối tác tại 500 Vietnam.

Với AVV, ông Thái và Trần kỳ vọng sẽ đưa làn sóng khởi nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam vươn ra toàn cầu. Công ty cũng cam kết về việc đa dạng hóa người sáng lập, dẫn đến việc thành lập Shine - một sáng kiến hỗ trợ các doanh nhân nữ Việt Nam. Shine được hỗ trợ bởi Investing in Women - một sáng kiến của Chính phủ Australia. 

Gần đây nhất, AVV đã tham gia vào khoản đầu tư trị giá 14,3 triệu USD vào Virtual Internships, một công ty khởi nghiệp về công nghệ giáo dục có trụ sở tại Việt Nam. Đến nay, quỹ đã đầu tư vào 8 công ty khởi nghiệp, bao gồm chợ đầu mối Kilo; Virtual Internships, một nền tảng quản lý và sắp xếp thực tập từ xa; T&C Logistics, một nền tảng hoàn thiện thương mại điện tử tại Việt Nam; và Mandu, một nền tảng thương mại xã hội tập trung vào hỗ trợ người bán lại.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục