Bà Đặng Thị Hoàng Yến không còn là đại diện pháp luật của Tân Tạo

Linh An

Người được bổ nhiệm vào vị trí thay cho bà Yến là ông Nguyễn Thanh Phong. Lý do thay đổi người đại diện pháp luật không được Công ty Tân Tạo tiết lộ.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ck: ITA) vừa công bố thông tin về thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 24.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Thị Hoàng Yến sẽ không còn là người đại diện pháp luật cho Tân Tạo kể từ ngày 10/6. Người được bổ nhiệm vào vị trí thay cho bà Yến là ông Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1976).

Lý do thay đổi người đại diện pháp luật không được Công ty Tân Tạo tiết lộ.

Trước đó, hồi tháng 4/2023, em ruột bà Yến là ông Đặng Quang Hạnh đã rút khỏi ghế Tổng giám đốc Tân Tạo.

Đáng chú ý, kể từ đầu tháng 5/2023 đến nay, cổ phiếu ITA có đà tăng mạnh 50% thị giá từ 4.000 đồng/cổ phiếu lên 5.980 đồng/đơn vị tại thời điểm đóng cửa phiên 12/6. Thanh khoản cũng tăng vọt lên 20 triệu đến 45 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Theo tìm hiểu, bà Đặng Thị Hoàng Yến sinh năm 1959 tại Hải Phòng và tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP HCM. Sau khi tốt nghiệp, bà công tác tại cơ quan Nhà nước 13 năm.

Năm 1993, bà đã thành lập Công ty TNHH Hoàng Yến, tiền thân của Tập đoàn Tân Tạo. Sau nhiều năm vắng bóng, từ năm 2020 trở đi, bà Yến đã xuất hiện trở lại tại các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của ITA.

Trước đó, HoSE quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo từ ngày 06/09/2022 do vi phạm quy định công bố thông tin trên 4 lần trong vòng 1 năm.

Đầu tháng 3/2023, HoSE tiếp tục giữ ITA ở diện cảnh báo vì chưa khắc phục hết các nguyên nhân đưa vào diện cảnh báo và tiếp tục vi phạm công bố thông tin trong 6 tháng kể từ ngày bị cảnh báo.

Một tháng sau, ITA tiếp tục bị HoSE ra quyết định đưa vào diện cảnh báo vì tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 của ITA. Sau đó, ITA cũng công bố thông tin về việc đã khắc phục hết nguyên nhân cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo và đề nghị HoSE đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện này.

Công ty cho rằng việc tiếp tục kéo dài quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo đã gây thiệt hại nặng nề cho công ty, cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, ITA đề nghị HoSE ban hành quyết định đưa chứng khoán ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.

Tin Cùng Chuyên Mục