CEO được trả lương cao nhất trong danh sách Fortune 500 không phải là Tim Cook

Hải Linh

Nếu tính lương của một CEO dựa trên sự kết hợp giữa lương hàng năm và các lợi ích như quyền mua cổ phiếu và thưởng bằng cổ phiếu thì Elon Musk mới là giám đốc điều hành được trả lương cao nhất.

Mặc dù năm 2021 là năm đầy biến động do đại dịch và thiếu hụt linh kiện toàn cầu nhưng vẫn có những tỷ phú công nghệ kiếm về không ít. Nếu như siêu sao Jimmy Butler của Miami Heat đã kiếm được 36 USD thì với CEO của Apple, Tim Cook còn kiếm được gấp 20 lần con số đó, ước tính vào khoảng 770,5 triệu USD khiến ông trở thành CEO được trả lương cao nhất trong số các giám đốc điều hành các công ty nằm trong danh sách Fortune 500.

CEO được trả lương cao nhất trong danh sách Fortune 500 không phải là Tim Cook - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu tính lương của một CEO dựa trên sự kết hợp giữa lương hàng năm và các lợi ích như quyền mua cổ phiếu và thưởng bằng cổ phiếu thì theo Fortune, Elon Musk mới là giám đốc điều hành được trả lương cao nhất trong danh sách Fortune 500. Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng vào khoảng 218,1 tỷ USD, là Giám đốc điều hành của cả công ty ô tô Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX và vào năm 2021.

Năm ngoái, Musk đã kiếm được 23,5 tỷ USD trong đó phần lớn đến từ việc thực hiện một số quyền chọn cổ phiếu Tesla. Đứng sau Musk với tư cách là giám đốc điều hành được trả lương cao thứ hai trong Fortune 500 năm ngoái là Tim Cook. Phần lớn trong số 770,5 triệu USD kiếm được đến từ tiền mặt trong một số khoản tài trợ 10 năm cổ phiếu Apple trị giá tổng cộng 1,7 tỷ USD.

Elon Musk và Tim Cook là 2 CEO kiếm nhiều nhất trong danh sách Fortune 500 năm 2021. Ảnh: newstextarea
Elon Musk và Tim Cook là 2 CEO kiếm nhiều nhất trong danh sách Fortune 500 năm 2021. Ảnh: newstextarea

Ở vị trí thứ ba, Giám đốc điều hành NVIDIA, Jensen Huang kiếm được 561 triệu USD vào năm 2021. Đây là công ty dẫn đầu toàn cầu về phần mềm và phần cứng AI. Tiếp theo trong danh sách là Reed Hastings, CEO của dịch vụ phát trực tuyến video Netflix. Theo Fortune, Hastings đã kiếm được 453,5 triệu USD vào năm ngoái. CEO được trả lương cao thứ bảy trong số các công ty hàng đầu trong Fortune 500 là Satya Nadella của Microsoft. Trong năm thứ sáu liên tiếp, Nadella được bình chọn là CEO bị “trả lương bèo nhất” mặc dù con số cũng lên tới 309,4 triệu USD.

Tổng mức chi trả trung bình cho 280 CEO trong danh sách Fortune 500 lên đến 15,9 triệu USD vào năm ngoái, tăng 30% hàng năm. Con số trên cho thấy mặc dù điều hành một công ty công nghệ là một công việc khó khăn, nhưng những CEO cũng nhận được mức thù lao xứng đáng với thời gian và mồ hôi công sức họ bỏ ra.

 

Tin Cùng Chuyên Mục