Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và sữa học đường năm học 2020 – 2021 tại huyện Mỹ Đức

Căn cứ theo quyết định số 1768/QĐ-BCĐ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP), nhằm kiểm tra công tác đảm bảo ATTP bếp ăn và kiểm soát sữa học đường năm học 2020 - 2021 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Ngày 30/10/2020, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể trường học và kiểm soát sữa học đường tại huyện Mỹ Đức. Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Trường mầm non Hương Sơn A và trường Tiểu học Hương Sơn B.

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có tổng số 79 trường học, số bếp ăn tập thể là 35. Số học sinh tham gia uống sữa học đường là 28.200/28.255 tổng số học sinh trong diện thụ hưởng toàn huyện.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Mỹ Đức về công tác ATTP tại bếp ăn tập thể và kiểm soát sữa học đường năm học 2020 - 2021
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Mỹ Đức về công tác ATTP tại bếp ăn tập thể và kiểm soát sữa học đường năm học 2020 - 2021

Nhằm đảm bảo yêu cầu ATTP, các trường trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ATTP bếp ăn tập thể, phân công cán bộ quản lý công tác ATTP, các thành viên tham gia sơ chế, chế biến thực phẩm, ban đại diện phụ huynh đã tham gia giám sát tích cực trong quá trình sơ chế, chế biến, chia thức ăn, bảo quản thực phẩm; giám sát việc kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thực phẩm của bếp ăn tập thể.

Cùng với đó, huyện Mỹ Đức cũng đã tổ chức truyền thông, bồi dưỡng chuyên môn và lồng ghép tuyên truyền, đảm bảo ATTP tại trường học và kiểm soát sữa học đường, nâng cao kiến thức thực hành cho ban giám hiệu, người quản lí bếp ăn, người sơ chế, chế biến bếp ăn tập thể, phụ huynh, học sinh. 347 cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp chế biến, phục vụ bếp ăn tập thể trong các trường học được tập huấn về đảm bảo ATTP; 100% người tham gia chế biến trong bếp ăn tập thể trường học có kiến thức về ATTP.

Đoàn kiểm tra đến làm việc tại Trường Tiểu học Hương Sơn B
Đoàn kiểm tra đến làm việc tại Trường Tiểu học Hương Sơn B

Đồng thời, huyện Mỹ Đức cũng đã tổ chức khám sức khỏe cho các lãnh đạo và người tham gia chế biến tại các bếp ăn tập thể, thực hiện 02 lớp tập huấn cho lãnh đạo và người quản lí các bếp ăn tập thể với tổng số 160 người tham dự. Không chỉ vậy, huyện đã đẩy mạnh công tác truyền thông về ATTP trên các phương tiện truyền thông đại chúng trên hệ thống loa đài của xã, thị trấn, phát 150 tờ rơi, áp phích về đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể của trường học...

Đối với việc kiểm soát sữa học đường, các cơ sở đã thực hiện tốt các nội dung trong chương trình sữa học đường, có bố trí chỗ để sữa, có hợp đồng cung cấp sữa, quy trình uống sữa đảm bảo. Đến nay, đã có 99,81 % học sinh tham gia uống sữa học đường và không xảy ra vụ việc nào ngộ độc thực phẩm liên quan đến sữa học đường.                                                                            

Tin Cùng Chuyên Mục