Tỷ phú Elon Musk đề xuất trả 8 USD/tháng để sở hữu "tick xanh" trên Twitter

Linh Anh

Động thái này đánh dấu nỗ lực của tỷ phú Mỹ nhằm giúp Twitter giảm bớt phụ thuộc vào nguồn tiền quảng cáo.

Tick xanh là biểu tượng xuất hiện bên cạnh tên người dùng trên nền tảng mạng xã hội với mục đích xác nhận tài khoản đó thuộc về một người hoặc một công ty có quyền sở hữu. Hay nói đơn giản, tick xanh đặt cạnh tên người dùng để xác nhận đó là tài khoản chính chủ.

Twitter hiện đang miễn phí dịch vụ này cho hầu hết người dùng. Tuy nhiên tân giám đốc điều hành Elon Musk lại có kế hoạch khác. 

Trên Twitter cá nhân, vị tỷ phú này bày tỏ quan điểm, "cái gọi là hệ thống 'lãnh chúa và nông dân' giữa những người có và không có tick xanh trên Twitter là 'nhảm nhí'. Mọi người đều có quyền như nhau. Giờ đây tick xanh có giá 8 USD/tháng”.

Tỷ phú Elon Musk đề xuất trả 8 USD/tháng để sở hữu "tick xanh" trên Twitter - Ảnh 1

Ông cũng nói thêm rằng, giá của dịch vụ này sẽ được điều chỉnh theo “sức mua tương đương của từng quốc gia”.

Những người tham gia trả phí cho dịch vụ tick xanh sẽ được ưu tiên trong các tính năng như xem đề xuất, tìm kiếm và đưa ra các bình luận phản hồi. Các video và bài tweet sẽ được đăng với nội dung dài hơn. Ngoài ra, những người mua gói dịch vụ này được hạn chế xem quảng cáo, số quảng cáo trên Newfeed sẽ giảm một nửa so với tài khoản không đăng ký. 

Động thái này đánh dấu nỗ lực của tỷ phú Mỹ nhằm giúp Twitter giảm bớt phụ thuộc vào nguồn tiền quảng cáo. Vị CEO này tin tưởng, dịch vụ này sẽ đánh bại nạn lừa đảo, tài khoản ảo.

Elon Musk cũng cho biết dịch vụ “vượt tường lửa” (paywall bypass) cho các nhà xuất bản - vốn cho phép người dùng "né" việc trả phí khi đọc báo, sẽ bị vô hiệu hoá trên nền tảng mạng xã hội Twitter. Vị CEO Tesla cũng tuyên bố phương pháp này sẽ "tiêu diệt các bot", bất kỳ tài khoản nào liên quan spam sẽ bị đình chỉ.

Twitter hiện đang cung cấp một gói đăng ký có tên “Twitter Blue”, cho phép người dùng thử nghiệm tính năng đọc báo không quảng cáo, hoàn tác hoặc chỉnh sửa tweet (ở một số quốc gia) và tùy chỉnh thanh điều hướng trên ứng dụng. Ngoài ra, Twitter Blue cũng cho phép người dùng đặt NFT làm ảnh hồ sơ của mình. Giá Twitter Blue hiện đang là 4,99 USD/tháng.

Kể từ khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã nói rõ về ý định của ông trong việc giảm sự phụ thuộc của Twitter vào quảng cáo để có doanh thu. Cuối tuần trước, một kế hoạch được thảo luận nội bộ là tính phí 20 USD/tháng cho dịch vụ xác minh. 

Một trong những thay đổi khác mà người sáng lập SpaceX dự định cung cấp là nâng giá thuê bao mỗi tháng của Twitter Blue - một phiên bản cao cấp cho phép sử dụng các chức năng bổ sung - từ 4,99 USD lên 19,99 USD. Những thay đổi này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 7/11. 

Tin Cùng Chuyên Mục