Startup do đồng sáng lập PayPal Peter Thiel hậu thuẫn huy động thành công 31 triệu USD

Bùi Linh

Khoản rót vốn này đã nâng tổng số vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp ba năm tuổi lên gần 46 triệu USD.

Công ty khởi nghiệp fintech có trụ sở tại Manila, PayMongo - được hỗ trợ bởi tỷ phú Peter Thiel - đồng sáng lập PayPal vừa thông báo huy động một khoản trị giá 31 triệu USD trong vòng tài trợ Series B. 

Khoản rót vốn này đã nâng tổng số vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp ba năm tuổi lên gần 46 triệu USD.

Đội ngũ lãnh đạo của PayMongo (từ trái sang phải): CTO Jaime Hing III, CEO Francis Plaza và CCO Luis Sia.
Đội ngũ lãnh đạo của PayMongo (từ trái sang phải): CTO Jaime Hing III, CEO Francis Plaza và CCO Luis Sia.

Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn lần này bao gồm JAM Fund của người đồng sáng lập Tinder Justin Mateen, công ty đầu tư mạo hiểm ICCP SBI Venture Partners, Kaya Founders. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của Global Founders Capital và SOMA Capital - đều có trụ sở tại San Francisco.

Vòng Series B của PayMongo diễn ra chưa đầy một năm sau khi startup này huy động được 12 triệu USD trong vòng Series A. Trước đó, công ty cũng nhận được 2,7 triệu USD trong vòng hạt giống vào năm 2019.

Theo Francis Plaza, đồng sáng lập và CEO PayMongo từng lọt vào danh sách Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020, với nguồn vốn mới được rót, công ty sẽ sử dụng để phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán hiện tại và bổ sung nhiều dịch vụ tài chính hơn, bao gồm giải ngân, cho vay vốn, BNPL (mua trước trả sau), thanh toán định kỳ.

PayMongo thường làm việc với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cho phép chấp nhận hình thức thanh toán khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, ví điện tử...

Startup này cho biết, kể từ vòng gọi vốn Series A vào năm 2020, tính đến nay, tăng trưởng về cơ sở người bán của công ty đã tăng gấp 3 lần, đồng thời khối lượng giao dịch hàng tháng cũng tăng gấp 4 lần. Trong tương lai, PayMongo sẽ nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với các doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm 99% doanh nghiệp ở Philippines. 

“Mặc dù mảng thanh toán quan trọng, nhưng đây chỉ là một trong nhiều dịch vụ mà các doanh nhân cần để xây dựng doanh nghiệp trực tuyến thành công. Mục tiêu của PayMongo là tạo ra một nơi đáp ứng tất cả các nhu cầu tài chính này ở khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ Philippines", CEO Francis Plaza cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục