Tesla vượt qua Apple trở thành công ty có cổ phiếu phổ biến nhất năm 2022

Kim Dung

Lượng giao dịch cổ phiếu Tesla trong năm nay có giá trị 15,4 tỷ USD, tăng 424% so với năm 2021 trong khi tổng giá trị cổ phiếu Apple giao dịch trong năm nay ở mức 15,2 tỷ USD.

Tesla đã "truất ngôi" Apple để trở thành công ty có cổ phiếu phổ biến nhất năm 2022. Theo dữ liệu từ Vanda Research, lượng giao dịch cổ phiếu Tesla trong năm nay có giá trị 15,4 tỷ USD, tăng 424% so với năm 2021. Trong khi đó, tổng giá trị cổ phiếu Apple giao dịch trong năm nay là 15,2 tỷ USD, tăng 18% so với mức 12,85 tỷ USD của năm trước.

Theo Business Insider, dòng vốn chảy vào Tesla giảm vào tháng 8 năm nay nhưng sau đó đã bắt đầu tăng trở lại và vượt qua dòng vốn của "ông lớn" Apple.

Tesla đã "truất ngôi" Apple để trở thành công ty có cổ phiếu phổ biến nhất năm 2022
Tesla đã "truất ngôi" Apple để trở thành công ty có cổ phiếu phổ biến nhất năm 2022

Cổ phiếu Tesla đang trên đà giảm 60% kể từ đầu năm khi trải qua đợt bán tháo tồi tệ nhất kể từ đợt IPO vào năm 2010. Mức sụt giảm của Tesla vượt xa mức giảm 18% của S&P 500 và mức giảm 31% của Nasdaq 100. Về phía Apple, cổ phiếu công ty đã mất 23% trong năm.

Cổ phiếu Tesla đang "chìm" dần trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại CEO Elon Musk quá tập trung vào Twitter mà bỏ bê Tesla. Để chi trả cho thương vụ thâu tóm công ty mạng xã hội này, Musk đã phải bán 23 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Việc này đã khiến giá cổ phiếu "lao dốc". Đồng thời, cổ đông của công ty cũng đang e ngại tỷ phú Musk phải bán thêm nhiều cổ phiếu Tesla để tiếp tục chi trả chi phí điều hành Twitter. 

Ngoài ra, Marco Iacchini - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu của Wanda, còn cho biết: “Các nhà đầu tư ngày càng hoang mang khi cổ phiếu Tesla sụt giảm do động thái đối đầu với Apple của tỷ phú Elon Musk dưới tư cách người điều hành Twitter".

Theo Vanda Research, cổ phiếu của Apple và Tesla đều được các nhà đầu tư ưa chuộng. Tuy nhiên, bất kỳ sự sụt giảm của 2 loại cổ phiếu này cũng có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, Tesla, Apple và các công ty công nghệ vốn hóa lớn khác đang gặp khó khăn trong năm nay khi lãi suất tăng vọt và các nhà đầu tư "dè chừng" với khả năng suy thoái kinh tế sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục