"Chăm chỉ làm việc, tiết kiệm mọi khoản chi" - Chàng trai gốc Ấn thành công trên đất Mỹ, 25 tuổi đã có thu nhập nửa triệu USD/năm

Selina Nguyễn

Nhờ việc cho thuê nhà, kinh doanh Airbnb và chăm chỉ làm việc ở công sở, Sahil Mehta, chàng trai mới 25 tuổi ở Mỹ đã kiếm được khoảng 515.000 USD/năm.

Mới 25 tuổi song Sahil Mehta đã là trợ lý điều hành cho một đại lý bất động sản ở Golden Gate Sotheby’s ở Berkeley, bang California. 

Ngoài việc giúp quản lý và chốt doanh số bán hàng, những lúc rảnh rỗi Sahil Mehta còn điều hành một công ty quản lý nhỏ với anh trai Suyash (30 tuổi). Hiện họ đang sở hữu 5 bất động sản trị giá 9,4 triệu USD quanh khu vực Berkeley. Trong đó, 4 bất động sản được sinh viên và gia đình thuê dài hạn, cái còn lại cho thuê ngắn hạn trên nền tảng Airbnb. 

Tiền hoa hồng từ công việc hàng ngày cùng với thu nhập từ việc cho thuê nhà mang lại cho Sahil Mehta khoảng 515.000 USD/năm, trong đó, khoảng 350.000 USD từ Sotheby’s và phần còn lại từ thu nhập cho thuê nhà và Airbnb.

Sau 2 năm kinh doanh đã đủ tiền mua một căn nhà

Mehta bắt đầu làm việc ở Sotheby's khi theo học Đại học California, Berkeley vào năm 2015. Anh ấy có thể tiết kiệm 99% tiền hoa hồng trong thời gian đó bằng cách chia tiền thuê nhà với anh trai và giữ các chi phí khác ở mức tối thiểu. Đến năm 2017, anh đã mua được ngôi nhà đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học.

Sahil Mehta, 25 tuổi, là một nhà đầu tư bất động sản ở Berkeley, California.
Sahil Mehta, 25 tuổi, là một nhà đầu tư bất động sản ở Berkeley, California.

Năm 18 tuổi, Sahil lấy bằng đại học và bán căn nhà đầu tiên. Tuy nhiên, Mehta chưa bao giờ tưởng tượng, việc mua bán bất động sản lại có thể sinh lời nhanh đến vậy. Tất nhiên, quản lý tài sản không phải là điều dễ dàng. Việc chưa tìm hiểu kỹ các quy định liên quan đến thị trường bất động sản đã khiến Mehta mất hàng chục nghìn USD khi cho thuê tài sản trên Airbnb.

Mehta thừa nhận, các nhà đầu tư sẽ cần rất nhiều tiền để tham gia vào lĩnh vực này và anh đã may mắn khi có thời gian làm việc tại Sotheby’s. Điều này giúp anh tiết kiệm được một số tiền đáng kể khi còn trẻ.

Việc đầu tư vào bất động sản đem lại lợi nhuận lớn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, Mehta hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang chuẩn bị bước vào lĩnh vực này. Lời khuyên của Mehta là hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng, hiểu rõ các quy định có liên quan và dám đối mặt với mọi khó khăn phía trước.

Sahil Mehta tập trung vào việc xây dựng công ty chứ không phải con số trong tài khoản ngân hàng.
Sahil Mehta tập trung vào việc xây dựng công ty chứ không phải con số trong tài khoản ngân hàng.

Sống đạm bạc và dành phần lớn tiền kiếm được để tiết kiệm

Mehta phân bổ thu nhập của mình rất khoa học và cụ thể, trong đó khoản tiền lớn nhất là 10.000USD dành cho tiết kiệm. Anh cố gắng tiết kiệm nhiều nhất có thể và khi có đủ một khoản tiền, hai anh em Mehta sẽ tìm kiếm một dự án bất động sản để đầu tư.

Mehta hiện có khoảng 80.000 USD trong tài khoản tiết kiệm cá nhân. Số tiền này có được sau khi hai anh em mua một bất động sản trị giá hàng triệu USD và cải tạo nó vào đầu năm nay.

Hiện tại, nếu tiết kiệm được khoản nào, Mehta sẽ dùng để tiếp tục tu sửa bất động sản này. Ước tính, số tiền đổ vào để hoàn thiện cho đến nay là 500.000 USD và liên tục phải bổ sung.

Sahil Mehta và anh trai của mình, Suyash, hiện đã cùng sở hữu 5 dự án bất động sản
Sahil Mehta và anh trai của mình, Suyash, hiện đã cùng sở hữu 5 dự án bất động sản

Mục tiêu của Mehta là tiết kiệm càng nhiều càng tốt, nhưng đôi khi vẫn phải sử dụng cho các chi phí cơ bản khác đi kèm như quản lý tài sản và sửa chữa, bảo trì. Mehta và gia đình thường đi du lịch Hawaii hàng năm, vì vậy, anh ấy đã tiết kiệm 460 USD/tháng cho việc này.

Là fan hâm mộ Elon Musk, Mehta đã mua một chiếc Tesla Model X vào tháng 12/2020 với giá 130.000 USD. “Đó là chiếc xe mơ ước của tôi. Thật may mắn khi mua được nó", Mehta vui mừng chia sẻ.

Ngoài xe hơi, Mehta sống khá đạm bạc. Chi tiêu của anh không thay đổi nhiều so với khi anh ấy kiếm được 15 USD/giờ làm việc tại Chipotle, bởi lẽ cả hai anh em họ đều ưu tiên tiết kiệm hơn là chi tiêu cho bản thân để phát triển công ty.

Gia đình Mehta thường xuyên đi du lịch ở Hawaii.
Gia đình Mehta thường xuyên đi du lịch ở Hawaii.

Mehta ý thức việc tự kiếm tiền từ nhỏ

Mehta đã luôn làm việc chăm chỉ. Anh sinh ra và lớn lên ở Baltimore, Ấn Độ, hiện đang sống cùng bố mẹ và ba anh chị em. Mẹ anh sở hữu một vài cơ sở kinh doanh và bố anh là bác sĩ. Thời thơ ấu, gia đình Mehta sống rất thoải mái. Tuy nhiên, khi thị trường sụp đổ vào năm 2000 và 2008, gia đình họ đã mất phần lớn tài sản.

Sự bất ổn này khiến Mehta ý thức việc cần tự kiếm tiền từ khi còn nhỏ. Anh bán kẹo ở trường cấp hai và một công việc bán thời gian tại một câu lạc bộ đồng quê ở trường trung học.

Mehta cho biết, bố mẹ anh không bao giờ muốn các con bị căng thẳng hoặc áp lực. Tuy nhiên, khi tình cờ chứng kiến cảnh cha mẹ phải làm việc để nuôi sống các con, Mehta càng quyết tâm hơn.

Mehta cùng ba anh chị em của mình
Mehta cùng ba anh chị em của mình

Năm 2014, sau khi đến thăm anh trai Sparsh, 31 tuổi, đang học Đại học UC Berkeley, Mehta đã chuyển đến California học năm cuối tại trường trung học Berkeley. Chàng trai này sống cùng với anh tại ký túc xá trường và làm việc tại Chipotle để kiếm tiền trang trải.

Mehta đã đã làm việc trong suốt hai năm tại Berkeley để trang trải học phí và trả khoản vay 10.000 USD ngay sau khi tốt nghiệp với thu nhập từ Sotheby’s. Mehta cho biết bố mẹ anh không phải hỗ trợ gì trong suốt thời gian anh học tập và sinh sống cùng với anh trai mình. Bởi anh em Mehta đã biết cách tự kiếm tiền nuôi thân.

Những lúc rảnh rỗi, Mehta chơi golf và tham dự các trận đấu của Golden State Warriors. Anh trai của anh ấy, Suyash, cũng là một trọng tài ở NBA và đưa Mehta kết thân với bóng rổ.

Mehta và các anh chị em đang tiết kiệm để sớm mua nhà cho bố mẹ. Họ muốn cha mẹ được thảnh thơi khi nghỉ hưu.

Nói về kế hoạch trong tương lai, Mehta không đặt ra mục tiêu tài chính hay số tiền cụ thể. Anh ấy chỉ muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ để chu cấp cho gia đình và phát triển công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục