Chứng khoán Đại Việt bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 435 triệu đồng

Đoàn Chi

CTCP Chứng khoán Đại Việt (DVSC) bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán do không duy trì hệ thống kiểm toán nội bộ; không đăng ký giao dịch chứng khoán.

Chứng khoán Đại Việt bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 435 triệu đồng

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với DVSC do có nhiều vi phạm liên quan đến hoạt động đối với công ty chứng khoán.

Cụ thể, DVSC bị xử phạt 85 triệu đồng vì không ban hành các quy định, thủ tục và bố trí nhân sự để duy trì hệ thống kiểm toán nội bộ theo quy định tại khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 9 Thông tư số 121/2020/TT-BTC ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hoạt động của công ty chứng khoán.

Đồng thời, DVSC bị xử phạt 350 triệu đồng và buộc phải nộp hồ sơ đăng ký giao dịch chứng khoán cho Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và công ty con trong thời hạn tối đa 60 ngày.

Nguyên nhân bởi DVSC không đăng ký giao dịch chứng khoán. Doanh nghiệp đã được chấp thuận là công ty đại chúng theo văn bản ngày 04/10/2007 của UBCKNN, nhưng đã không thực hiện đăng ký giao dịch cổ phiếu trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết.

DVSC có địa chỉ tại tầng 6, tòa nhà 144-146-148 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Cùng Chuyên Mục