Xung đột giữa các tỷ phú: Elon Musk cáo buộc Bill Gates bán khống cổ phiếu Tesla

Như Quỳnh

Một người dùng Twitter đã tiết lộ đoạn tin nhắn khá căng thẳng giữa hai trong số những người giàu nhất thế giới.

Trong một tweet gần đây, Elon Musk đã cáo buộc người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates bán khống cổ phiếu Tesla (vay cổ phiếu khi giá đang cao để bán, khi giá cổ phiếu xuống thấp sẽ mua lại để trả). 

“Tôi đã nghe nhiều người tại TED bảo rằng Gates vẫn còn nửa tỷ USD bán khống cổ phiếu Tesla, đó là lý do tại sao tôi hỏi anh ấy, đây cũng không phải là điều gì tuyệt mật cả", Musk công khai viết trên trang Twitter cá nhân. 

Trước đó, một người dùng Twitter đã đăng các ảnh chụp màn hình về các đoạn trò chuyện được cho là diễn ra giữa hai vị tỷ phú. Đích thân giám đốc điều hành Tesla đã xác nhận đoạn tin nhắn là có thật: “Đúng vậy, nhưng tôi không tiết lộ thông tin cho New York Times. Chắc họ có được (đoạn chat) thông qua bạn bè chung (của chúng tôi).”

Trong đoạn tin nhắn, Bill Gates thừa nhận ông vẫn chưa "chốt lời" số cổ phiếu Tesla kể trên và khẳng định chỉ muốn thảo luận về các vấn đề từ thiện với Musk. Tuy nhiên, ông chủ Tesla tỏ ra khá bực bội: 

“Xin lỗi, tôi không thể coi trọng hoạt động từ thiện của ông về vấn đề biến đổi khí hậu trong khi ông có quan điểm chống lại Tesla - một công ty đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề khí hậu.”

Elon Musk từng tiết lộ những cuộc trò chuyện giữa ông và Bill Gates không diễn ra quá tốt đẹp. Ảnh: legit.
Elon Musk từng tiết lộ những cuộc trò chuyện giữa ông và Bill Gates không diễn ra quá tốt đẹp. Ảnh: legit.

Người phát ngôn của Bill Gates vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về đoạn tin nhắn bị lộ trên. 

Trong một buổi phỏng vấn với tờ New York Times vào năm 2021, Bill Gates từng công khai khen ngợi Elon Musk: 

“Những gì Elon đã làm với Tesla là một trong những đóng góp lớn nhất cho quá trình giải quyết biến đổi khí hậu. Và bạn biết đấy, đánh giá thấp Elon không phải là một ý kiến ​​hay”.

Mặc dù vậy, ông Gates vẫn lưu ý thêm rằng Tesla chỉ đang sản xuất các sản phẩm "dễ dàng" như xe cộ. Ông nhấn mạnh để giải quyết triệt để biến đổi khí hậu, sự thay đổi cần phải đến từ cả những ngành công nghiệp lớn khác. 

“Về cơ bản, chúng ta vẫn chưa làm đủ với những thứ khó hơn như thép, xi măng hay thịt. Đáng buồn thay, những thứ mọi người nghĩ đến như điện hay xe khách chỉ là 1/3 của vấn đề biến đổi khí hậu. Vẫn còn 2/3 công việc cần hoàn thành.  Nếu tất cả những gì bạn chú ý chỉ là những chỉ số ngắn hạn chứ không phải xanh hóa trên toàn diện, bạn sẽ bỏ lỡ thời gian để dẫn đầu - đây mới là điều khó khăn.”

Đây không phải là lần đầu tiên hai tỷ phú giàu hàng đầu thế giới bất đồng công khai. Khi Gates tiết lộ vào năm 2020 rằng ông đã mua một chiếc Porsche Taycan chạy hoàn toàn bằng điện, một người dùng Twitter đã hỏi: “Tôi tự hỏi tại sao Bill Gates lại quyết định sử dụng Taycan thay vì Tesla”.

Musk đã trả lời người này "(Thành thật mà nói) những cuộc trò chuyện của tôi với Gates rất khủng khiếp."

Tin Cùng Chuyên Mục